Bắc bộ và Trung bộ tiếp diễn nắng nóng trong 3 ngày đầu tuần

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng còn duy trì trong 3 ngày đầu tuần ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

bac bo va trung bo tiep dien nang nong trong 3 ngay dau tuanNgười dân chen chân trong bóng mát khi chờ đèn xanh giao thông tại Hà Nội. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Tuần từ 20-26/6, phía Tây Bắc Bộ 3 ngày đầu có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Từ thứ 5 đến hết tuần có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Đông Bắc Bộ cũng như khu vực Hà Nội 3 ngày đầu đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Những ngày còn lại có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế 2 ngày đầu ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ thứ Tư đến hết tuần có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng; riêng phía nam từ ngày 24-26 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 4 ngày đầu có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Các ngày còn lại có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết không mấy thay đổi, suốt cả tuần có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ.

Ngày đầu tuần 20/6, khu vực Bắc Bộ tiếp tục tiết trời nóng oi. Các thành phố Nam đồng bằng như Hà Nội, Ninh Bình và thành phố Hòa Bình nhiệt độ 35-37 độ C, độ ẩm trên 55%.

Các thành phố khác ở đồng bằng và phía Tây Bắc Bộ nhiệt thấp hơn, 31-33 độ C.

Miền Trung có một ngày nắng mạnh, suốt từ Thanh Hóa xuống đến Quảng Ngãi nền nhiệt cao phổ biến 35-37 độ C, một số nơi như Con Cuông, Quỳnh Lưu, Hương Khê trên 38 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tăng mưa do gió Tây Nam hoạt động mạnh lên, mưa xuất hiện từ sáng sớm, đến chiều xuất hiện những điểm mưa dông. Mưa nhiều nên nhiệt độ toàn vùng không tăng, cao nhất 30-32 độ C.

Đợt mưa này ở Nam Bộ do ngoài gió Tây Nam còn có thêm ảnh hưởng của rãnh thấp vắt ngang qua nên gió có thể tăng cấp bất ngờ, cao nhất lên đến cấp 8. Người dân cần đề phòng các hiện tượng dông sét, lốc xoáy, gió giật mạnh làm gãy đổ cây xanh trên đường, tốc mái, sập đổ nhà, nhất là nhà lợp lá, mái tôn ở các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trên biển, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định-Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục xảy ra mưa dông, cảnh báo khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Đông Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió cấp 5-6, tầm nhìn xa thoáng trên 10km./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast