Bắc Trung bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, thời tiết hôm nay (24/4), Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó Trung bộ cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Theo dự báo, Bắc bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Riêng khu vực Tây Bắc Bộ trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất xuống 19 độ C, cao nhất là 30 độ C.

Mưa lớn làm ngập nhiều hoa màu tại Hà Tĩnh

Mưa lớn làm ngập nhiều hoa màu tại Hà Tĩnh

Trong khi đó Trung bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đêm nay có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, lưỡi áp cao lạnh lục địa bao phủ trên khu vực vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gây ra trường gió đông bắc trên những khu vực này.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ, vùng núi có nơi dưới 18oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đêm nay có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23– 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ, miền Đông 35 - 37oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Theo Tấm gương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast