Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm chữa bệnh giáo dục – lao động xã hội

Chiều nay (20/9), Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm chữa bệnh giáo dục – lao động xã hội Hà Tĩnh để đánh giá tình hình hoạt động của đơn vị thời gian qua.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu mong CBNV Trung tâm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc các đối tượng.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu mong CBNV Trung tâm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc các đối tượng.

Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội có chức năng chính là chữa bệnh, cai nghiện, giáo dục phục hồi hành vi nhân cách, dạy văn hóa dạy nghề lao động sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng. Hiện tại, Trung tâm đã tiếp nhận 25 học viên, trong đó 3 học viên tự nguyện cai nghiện. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức, đến nay, Trung tâm đã đạt được những thành công nhất định.

Việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và quản lý học viên bước đầu có hiệu quả, công tác tiếp nhận, quản lý, chữa bệnh, giáo dục học viên được đảm bảo. Đến nay, phần lớn các học viên đã được cắt cơn thành công, ổn định về mặt sức khỏe, tư tưởng, chuyển sang giai đoạn giáo dục, lao động sản xuất để hoàn thiện chương trình sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Tuy vậy, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn về biên chế đội ngũ cán bộ, viên chức còn thiếu, chưa có nhiều kinh nghiệm về chuyên môn cũng như thực tiễn; trình độ văn hóa, hoàn cảnh gia đình của mỗi học viên không đồng đều gây khó khăn trong công tác giáo dục; sự phối kết hợp giữa chính quyền một số địa phương, gia đình học viên trong giáo dục chưa được đồng bộ, thiếu quan tâm.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế nơi ăn ở và trò chuyện với các học viên.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế nơi ăn ở và trò chuyện với các học viên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn trong công tác quản lý, chăm sóc và giáo dục học viên; đồng thời, nêu lên một số giải pháp để Trung tâm chữa bệnh giáo dục - lao động xã hội hoạt động hiệu quả thời gian tới.

Thay mặt đoàn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả bước đầu, đồng thời mong muốn cán bộ, viên chức, nhân viên Trung tâm khắc phục khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc các đối tượng; quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ và phương pháp thái độ ứng xử đối cho đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động; tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, chăm sóc và giáo dục học viên. Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận những kiến nghị đề xuất của Trung tâm để trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast