Bão Fung-Wong tiến về Đài Loan sau khi tàn phá Philippines

Bão Fung-Wong tiếp tục di chuyển khoảng 15km/giờ và dự kiến ập vào đảo Đài Loan, Trung Quốc vào ngày hôm nay (21/9).

Bão Fung-Wong đang tiến về đảo Đài Loan, Trung Quốc sau khi quét qua Philippines làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 200.000 người phải sơ tán vì nước lũ, trong đó có khu vực thủ đô Manila.

Với sức gió từ 95km/giờ đến 120 km/giờ, bão Fung-Wong, tức bão Mario theo cách gọi của Philippines, đã tàn phá vùng phía Bắc nước này khi đổ bộ hôm 19/9 vừa qua.

Bão Fung-Wong đổ bộ và gây thiệt hại tại Philippines

Bão Fung-Wong đổ bộ và gây thiệt hại tại Philippines

Một số khu vực đã bị cắt điện và nhiều diện tích trồng lúa, trông ngô của nông dân Philippines đã bị ngập trong nước lũ. Các hoạt động ở thủ đô Manila cũng bị đình trệ vì bão lũ. Chỉ có một số cơ quan chính phủ Philippines hôm qua mở cửa trở lại còn phần lớn các trường học ở đảo lớn Luzon tiếp tục đóng cửa ngày thứ 2 liên tiếp vì bão Fung-Wong.

Giám đốc Hội đồng ứng phó và giảm nhẹ nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines Alexander Pama cho biết, bão Fung-Wong đã cướp đi sinh mạng của 5 người, trong đó có 1 bé gái 2 tuổi bị chết đuối và 2 người bị giật điện khi lội trong nước lũ. Ngoài ra còn có 7 người bị thương và 1 người mất tích.

Cơ quan chức năng Philippines đã ban bố tình trạng thảm họa ở một số vùng của thủ đô Manila và thành phố Cebu. Một số nơi ở thành phố này nước ngập sâu đến 2m.

Fung-Wong là cơn bão thứ 2 tàn phá Philippines trong vòng 2 tuần qua. Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn nước này cho biết, bão Fung-Wong tiếp tục di chuyển khoảng 15km/giờ và dự kiến ập vào đảo Đài Loan, Trung Quốc vào ngày hôm nay./.

Theo Diệu Hương/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast