Bao giờ đường Đức Long – QL 8A mới làm xong?

Đoạn đường nối vùng Hạ Long (xã Đức Long – Đức Thọ) với quốc lộ 8A thi công dang dở và chậm trễ một cách khó hiểu nên không thể đi lại được. Trước mắt, người dân phải tìm ra một con đường khác để đi. Giải pháp tạm thời khó khăn và ẩn chứa tai họa này không biết sẽ còn kéo dài đến bao giờ?!

Ý kiến người dân

Đây là con đường đất dài hơn 30m thuộc xóm Đô Vịnh – xã Đức Long. Vì đường chính lúc này không thể đi được nữa nên con đường này trở thành con đường “độc đạo” cho mọi người. Nhưng hiện trạng con đường này đang bị xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ có những ổ gà ẩn dưới những vũng nước mà đường còn trở nên trơn trượt rất khó đi. Hằng ngày trên con đường rộng không quá 2m này có hàng trăm lượt người qua lại chủ yếu là các em học sinh trường Tiểu học, THCS Đậu Quang Lĩnh và các trường cấp 3 trên địa bàn. Mỗi khi đi qua con đường này, ai cũng “thót tim” sợ hãi…

Chị Oanh nhà ở gần đường nói: “Ai đi qua cũng phải lắc đầu. Các em học sinh đa phần phải dắt bộ và có rất nhiều em bị ngã quần áo, sách vở lấm hết bùn đất”.

Không chỉ thế, đoạn đường chính đang thi công dở là một tuyến đường rất quan trọng. Đây là đầu mối giao thông nối liền xã Đức Long và các vùng lân cận với quốc lộ 8A, nhưng hiện nay do việc thi công còn dở dang nên vào mùa mưa lũ này nhân dân không thể đi lại được. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân.

Hằng ngày vẫn còn biết bao người dân và các em học sinh phải đi bằng con đường làng lầy lội ẩn chứa bao nguy hiểm có thể ập xuống đầu bất cứ lúc nào. Câu hỏi đặt ra là “ Thực trạng này còn kéo dài cho tới bao giờ?”. Đến khi nào nhân dân và các em học sinh mới có một con đường an toàn để an tâm đi lại trong những ngày mùa mưa lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast