Bao giờ phường Đại Nài mới có điện trở lại?

2 ngày nay, lũ đã rút, trời nắng đẹp, nhưng đến sáng ngày 21/10, nhiều khối phố ở phường Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh) vẫn chưa có điện trở lại.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, người dân các khối phố: 6,7,8,9,10 của phường Đại Nài bị cắt điện từ sáng ngày 17/10. Lúc đầu, mọi người tưởng rằng: Chi nhánh điện thành phố Hà Tĩnh cắt điện tạm thời đề phòng sự cố chập điện do mưa lũ. Nhưng sang đến ngày hôm sau và hôm sau nữa, khi trời giảm hẳn mưa, hầu hết tất cả các nơi đã có điện thì người dân nơi đây vẫn không có điện.

Hộp điều khiển Trạm biến áp Đại Nài 2 chỉ cách mặt đất 0,4m
Hộp điều khiển Trạm biến áp Đại Nài 2 chỉ cách mặt đất 0,4m

Nguồn điện cung ứng cho các khối phố nói trên được lấy từ Trạm biến áp Đại Nài 2 (đặt tại khối 8). Điều đáng nói là Trạm biến áp này thường hay hỏng nhất. Cách đây mấy tháng nhiều khối phố sử dụng điện từ trạm này bị mất điện do hỏng thiết bị phải thay thế mấy ngày sau mới có.

Để ý thì thấy, có một bộ phận thiết bị của trạm này được lắp đặt rất thấp, chỉ cách mặt đất chừng 40 cm.Trạm biến áp mà lại lắp đặt thiết bị thấp như vậy thì khi mưa to rất dễ ngập nước, xảy ra chập, cháy. Hơn nữa để gần mặt đất quá cũng dễ bị hút ẩm gây hỏng thiết bị.

Đề nghị Điện lực thành phố xem xét lại cách lắp đặt thiết bị tại trạm biến áp này để người dân các khối nói trên có điện trở lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast