Báo Hà Tĩnh hội nghị CTV-TTV năm 2011

Sáng 9-12, Báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị CTV-TTV năm 2011 với sự có mặt của gần 100 CTV-TTV trong và ngoài tỉnh.

Năm 2011, Báo Hà Tĩnh tiếp tục nhận đ­ược sự cộng tác nhiệt tình của đội ngũ TTV - CTV. Qua thống kê, bình quân tỷ lệ tin, bài, ảnh của TTV - CTV trên mỗi số báo trong năm qua chiếm trên 50%. Hiện Báo Hà Tĩnh có trên 400 TTV - CTV, trong đó có gần 100 CTV tích cực trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tổng Biên tập Lê Hữu Quý trao thưởng cho các CTV xuất sắc năm 2011

Tổng Biên tập Lê Hữu Quý trao thưởng cho các CTV xuất sắc năm 2011

Nhìn chung, đội ngũ TTV – CTV của Báo Hà Tĩnh đã phát huy vai trò trách nhiệm trong hoạt động nghiệp vụ, luôn nêu cao phẩm chất đạo đức của ng­ười làm báo, góp phần xây dựng tờ báo tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Nhiều TTV - CTV không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong việc viết, gửi tin bài, ảnh mà còn trực tiếp hoặc gián tiếp trao đổi với toà soạn các vấn đề bức xúc của cuộc sống; góp ý chân thành về nội dung, hình thức, chất l­ượng tờ báo. Có những TTV – CTV khi phát hiện ra những hiện tượng tiêu cực đã kịp thời thông tin cho toà soạn, phối hợp viết tin bài mang lại hiệu quả cao.

CBPV nữ Báo Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với các CTV-TTV nữ

CBPV nữ Báo Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với các CTV-TTV nữ

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều tin, bài, đề tài trùng lặp, nhất là mảng đề tài chính trị xã hội, QP –AN; cẩu thả về hình thức, sơ sài, dễ dãi về nội dung; nhiều bài theo kiểu rập khuôn, dựa vào bài viết trên các tờ báo khác, hoặc đ­ưa thông tin quá muộn; sai số liệu, địa danh, tên ngư­ời, chức danh, thuật ngữ chuyên ngành...

Hội nghị đã được nghe một số ý kiến tâm huyết của các CTV-TTV, từ đó rút kinh nghiệm, phát huy những mặt tích cực, đồng thời khắc phục tồn tại để xây dựng hai tờ Báo Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông tin một số vấn đề thời sự trong nước, quốc tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast