"Bật mí" đôi vợ chồng và cặp chị em cùng đậu công chức

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi công chức Hà Tĩnh năm 2016 được dư luận đánh giá rất cao vì tính nghiêm túc, công bằng, khách quan. Chỉ có 38/86 người trúng tuyển nhưng bất ngờ là đã có 2 cặp đôi cùng đậu.

>> Phê duyệt kết quả thi tuyển công chức Hà Tĩnh năm 2016

>> “Tôi rất vui, dù con trượt công chức”!

Vợ chồng vượt khó

Đến giờ phút này, vợ chồng Đinh Sỹ Tráng và Đoàn Thị Nguyệt (cùng SN 1986, trú tại thôn Thanh Phúc, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) vẫn chưa vơi niềm vui sướng khi cả 2 cùng đậu công chức, nhất là khi cả hai đều thi vào các vị trí có tỉ lệ chọi lần lượt là 1/49 và 1/11.

bat mi doi vo chong va cap chi em cung dau cong chuc

Niềm vui cùng đậu công chức của vợ chồng anh Tráng - chị Nguyệt

Niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ hiển hiện rõ trên khuôn mặt. Anh Đinh Sỹ Tráng tốt nghiệp ĐH Mỏ địa chất năm 2009, chuyên ngành khai thác mỏ. Anh từng làm việc ở Công ty cổ phần Sắt Thạch Khê, nay thi đậu vào Phòng Quản lý khoáng sản, Sở TN&MT. Chị Đoàn Thị Nguyệt tốt nghiệp ĐH Ngoại thương năm 2010, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, làm việc tại Tổng công ty CP Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh nhưng đang trong giai đoạn nghỉ sinh.

“Khi em thi vào Phòng Thanh tra 3 - Thanh tra tỉnh, em nghe quá nhiều người nói về mặt tiêu cực, đại loại suất nọ suất kia đã có người, thi làm gì cho mất công sức chứ không thể đậu; thậm chí ngay cả người trong nhà cũng nói thế. Nhưng, em tin kỳ thi sẽ nghiêm túc, minh bạch vì Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định trên báo chí. Vì thế, mặc dù giai đoạn đó đang mang bầu và sau đó sinh nở nhưng vợ chồng em đã quyết tâm rất cao, ngày đêm tập trung ôn thi. Bé nhỏ mới chào đời, em nhờ bà nội xuống trông; bé đầu, vợ chồng gửi về bà ngoại. Thời gian chủ yếu hai vợ chồng cặm cụi đọc tài liệu, ghi ghi chép chép vất vả hơn hồi ôn thi đại học” - Nguyệt chia sẻ trong niềm hân hoan.

Cả hai vợ chồng Tráng và Nguyệt đều khẳng định, kỳ thi công chức lần này là kỳ thi cực kỳ nghiêm túc, nội dung đề thi đều nằm trong phạm vi ôn tập. Do đó, những người bám sát tài liệu, tập trung ôn tập, làm bài thi tốt nhất là những người trúng tuyển. Được biết, Tráng và Nguyệt đều xuất thân trong gia đình bố mẹ làm công nhân, giáo viên về hưu.

Chị em cùng đậu

Cùng niềm hạnh phúc khó tả như cặp vợ chồng Tráng – Nguyệt còn có hai chị em Võ Thị Ngọc Anh (SN 1992) và Võ Thị Thảo Linh (SN 1994) ở tổ dân phố 14, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Hương Giang, từng làm công nhân ở công ty May Thành Công, là mẹ của 2 em xúc động: “Nói thật là chị không ngờ cả 2 con gái mình lại cùng đậu công chức. Thật sự rất khó nói. Quá tuyệt vời. Trong thâm tâm, vợ chồng tôi rất cảm ơn Hội đồng thi tuyển, đặc biệt là Chủ tịch UBND tỉnh. Nếu kỳ thi không công tâm, khách quan, như gia đình tôi không thể có 2 con đậu công chức được”.

bat mi doi vo chong va cap chi em cung dau cong chuc

Chị em Võ Thị Ngọc Anh và Võ Thị Thảo Linh

Chị em Ngọc Anh và Thảo Linh đều tốt nghiệp bằng giỏi Đại học Luật Hà Nội và Đại học Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngọc Anh ra trường năm 2014, thi đậu công chức vị trí Văn phòng Sở Tư pháp. Thảo Linh vừa tốt nghiệp đại học năm 2016, thi đậu vị trí công chức Phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên. Được biết, để thi đậu công chức, 2 chị em đã hạn chế gặp gỡ với bạn bè nhiều tháng trời, ngày đêm tập trung ôn tập.

Khi kỳ thi được tổ chức bài bản, nghiêm ngặt, khách quan thì bất kỳ ai làm bài thi xuất sắc cũng là người chiến thắng, dẫu đó là người một nhà. Sự kiện đặc biệt của gia đình Tráng – Nguyệt, 2 chị em Ngọc Anh - Thảo Linh là minh chứng thuyết phục cho một kỳ thi khách quan, thực chất; được dư luận theo dõi sát và đánh giá cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast