BHXH: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với xử phạt nghiêm

Chiều 29/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã triển khai Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự hội nghị

Năm 2011, BHXH tỉnh đã triển khai có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực công tác. Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động chung của ngành đã và tiếp tục được đổi mới. Số lượng người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng 32% so với năm trước và đạt 829.126 người. Tổng thu trong năm đạt 811 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2010) và phần lớn các đơn vị đều hoàn thành kế hoạch trước thời gian. Ngoài ra, Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên cũng được tất cả các trường học trên địa bàn tham gia với tỷ lệ đạt 80% tổng số đối tượng phải tham gia....

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thểc ó thành tích xuất sắc trong công tác BHXH
PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thểc ó thành tích xuất sắc trong công tác BHXH

Công tác chi trả, quản lý đối tượng và tài chính kế toàn cũng được thực hiện tốt. Trong năm, tổng số tiền chi trả đạt 1.913 tỷ đồng, tăng 18% so với trước. Hoạt động chi trả được tiến hành kịp thời, đầy đủ, an toàn và thuận tiện cho các đối tượng thụ hưởng. Công tác tài chính được kiện toàn, thực hiện chi tiêu tiết kiệm, chống lãng phí. … Bên cạnh đó, việc thực thiện chế độ BHXH, công tác giám định BHYT, công tác cấp sổ và thẻ, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư cùng nhiều hoạt động khác cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2012, ngành BHXH tỉnh nhà sẽ tập trung thực hiện các biện pháp một cách đồng bộ và hiệu quả để phát triển nhanh số lượng người tham gia bảo hiểm các loại, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Bên cạnh giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ BHXH và đảm bảo chi trả cho các đối tượng thì ngành sẽ quan tâm thực hiện tốt chính sách BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo BHYT và tăng cường công tác giám định để ngăn ngừa, xử lý các hành vi lạm dụng. Lĩnh vực cải cách hành chính sẽ được gắn với việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý các hoạt động nghiệp vụ và hoàn thành dự án nâng cấp mạng CNTT. Ngành cũng sẽ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục phẩm chất đạo đức và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới…. Phấn đấu năm 2012, thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 874 tỷ đồng và tiến hành chi trả 2.160 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu cũng như những kết quả mà ngành BHXH đã đạt được trong năm qua. Những vấn đề mà ngành cần lưu ý trong thời gian tới là:Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với xử phạt nghiêm; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý các sai phạm; phối kết hợp với các cơ quan hữu quan và chính quyền các cấp để nâng cao hiệu quả hoạt động; xem xét, rà soát lại số nợ đọng BHXH để có biện pháp xử lý, kiên quyết truy thu….

Cũng nhân dịp này, ngành đã tiến hành trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast