Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/3/2016, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hồng Lĩnh tổ chức "Ngày hội Giọt máu hồng và tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2016". Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh Hoàng Văn Quảng cũng tình nguyện để các nhân viên lấy máu phục vụ cứu người.

Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh Hoàng Văn Quảng tình nguyện hiến máu nhân đạo

Bí thư thị ủy Hồng Lĩnh Hoàng Văn Quảng tình nguyện hiến máu nhân đạo

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại thị xã Hồng Lĩnh luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, đồng thời có những chính sách dành cho người hiến máu như tri ân, khen thưởng động viên và đã được sự đồng tình hưởng ứng của cộng đồng tham gia.

Trong năm 2015, toàn thị đã tiếp nhận 230 đơn vị máu (đạt 115% chỉ tiêu tỉnh giao), trong đó: nguồn ngân hàng máu sống hiến máu tình nguyện trực tiếp là: 32 đơn vị máu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh và các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Đông đảo cán bộ, ĐVTN hăng hái hiến máu

Đông đảo cán bộ, ĐVTN hăng hái hiến máu

Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, như: Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh, Công ty cổ phần VLXD Thuận Lộc, Công an thị xã Hồng Lĩnh, Trường THCS Bắc Hồng; cán bộ, nhân dân các phường Bắc Hồng, Nam Hồng; nhiều cá nhân tham gia hiến máu nhắc lại, vận động được nhiều người tham hiến máu tiêu biểu như: đồng chí Bùi Văn Quảng – Phó Chủ tịch HĐND phường Nam Hồng đã 13 lần tham gia hiến máu, đồng chí Trần Văn Phố - Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thuận 10 lần tham gia hiến máu, đồng chí Đinh Văn Thiện – Chánh Thanh tra thị xã, đồng chí Hoàng Quốc Việt – Cán bộ thị đoàn Hồng Lĩnh và đồng chí Thái Khắc Hải – Phó ban chỉ huy quân sự phường Đậu Liêu 6 lần tham gia hiến máu...

Kết quả này đó góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân trên địa bàn thị xã nói riêng và khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh nói chung.

Tuyên dương các điển hình

Tuyên dương các điển hình

Tại ngày hội sáng nay, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hồng Lĩnh đã vinh danh 6 tập thể và 10 cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, vận động được nhiều người tham hiến máu.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", đã có hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tại ngày hội này. Đây là hành động nhân đạo, là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái dành cho các bệnh nhân, cho cộng đồng../.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast