Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dâng hương tại miếu thờ ghi danh 23 liệt sĩ TNXP Phú Lộc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch vừa đến dâng hương tại miếu thờ ghi danh 23 liệt sĩ TNXP Phú Lộc tại đồi Con Cuông, xóm Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Đây là miếu thờ 23 liệt sĩ Đại đội 555 - Tổng đội TNXP 55 - P18 hy sinh tại đồi Con Cuông vào ngày 13/11/1972 trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông. Trong số 23 liệt sĩ đó có 14 nữ và 9 nam; 1 người quê ở Thái Bình, còn lại là người Hà Tĩnh, tuổi đời từ 18-20, hầu hết chưa có gia đình.

Sau 38 năm hy sinh, để tưởng nhớ linh hồn của các anh, chị và thoả lòng những đồng đội còn sống đồng thời giáo dục thế hệ trẻ, ngày 10/4/2010, Hội cựu TNXP Hà Tĩnh đã khởi công xây dựng miếu thờ ghi danh 23 liệt sĩ TNXP Đại đội 555 - Tổng đội TNXP 55 - P18.

Công trình miếu thờ ghi danh 23 liệt sĩ được xây dựng trên diện tích 1.500m2, trong đó khuôn viên miếu thờ 1.200m2, hình thức kết cấu mang tính truyền thống của khu vực miền Trung, bao gồm: một miếu thờ có bia đá ghi danh, một miếu thờ thổ địa, một nền thờ thần nông, một bái đường có dựng bia công đức ghi danh các tổ chức, cá nhân tài trợ, một tắc môn, hai cột nanh tả, hữu.

Kinh phí trên 1,2 tỷ đồng do Tập đoàn Xuân Thành, Công ty CP Viễn thông Đông Dương và một số cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm đóng góp. Chủ đầu tư là Hội cựu THNXP tỉnh, đơn vị thi công là Công ty TNHH tư vấn, xây dựng công trình Văn hoá Hà Tĩnh. Miếu thờ đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 6 tháng thi công.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương sự chủ động của Hội cựu TNXP Hà Tĩnh trong việc kêu gọi nguồn vốn cũng như thúc đẩy quá trình xây dựng miếu thờ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp xây dựng các hạng mục còn lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast