Bị trưởng thôn hành hung, một người dân phải nhập viện

Ông Dương Anh Trúc, Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa cho biết, do bị “tố” bán thóc giống của dân, chiều 26/4, ông Lê Trọng Hòa, thôn trưởng thôn Đông Thành đã dùng dao đuổi đánh anh Lê Đăng Hải (48 tuổi), một người dân cùng thôn làm anh này phải nhập viện điều trị.

Trước đó, anh Lê Đăng Hải đại diện cho người dân thôn Đông Thành viết đơn gửi lên cơ quan chức năng trình bày việc thôn trưởng Lê Trọng Hòa nhận 86 kg thóc giống của huyện hỗ trợ cho dân trong đợt rét vụ đông xuân 2010 - 2011, nhưng không cấp phát cho dân mà lại thông báo bán khiến người dân bức xúc.

Anh Lê Đăng Hải phải nhập viện vì tức ngực, ho ra máu, mặt thâm tím
Anh Lê Đăng Hải phải nhập viện vì tức ngực, ho ra máu, mặt thâm tím

Chiều ngày 26/4, đoàn công tác Ban dân vận huyện ủy huyện Thạch Hà đã về thôn Đông Thành để tìm hiểu, “hòa giải” vụ việc. Tuy nhiên, sau khi đoàn làm việc với người dân địa phương và vừa rời khỏi thôn thì không lâu sau thôn trưởng Lê Trọng Hòa đi uống rượu ở quán rồi về nhà lấy dao đi tìm anh Lê Đăng Hải để gây chuyện.

Phát hiện anh Hải đang ở trong nhà hàng xóm, ông Hòa liền xông vào đuổi chém. Anh Hải bỏ chạy thì vấp ngã nên bị ông Hòa liên tục đấm đá vào mặt, ngực và vung dao chém. Rất may, người dân trong thôn đã kịp thời khống chế, báo với chính quyền xã đến giải quyết và kịp thời đưa anh Hải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà trong tình trạng tức ngực, hôn mê, nôn ra máu.

Hành vi côn đồ của vị thôn trưởng Lê Trọng Hòa cần được xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast