Bộ đội giúp dân thu hoạch vụ đông - xuân

Sau những tháng ngày huấn luyện trên thao tr­ờng mệt nhọc, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 – Bộ CHQS Hà Tĩnh lại t­ưng bừng, phấn khởi hành quân về các vùng quê trên địa bàn làm công tác dân vận giúp đỡ nhân dân thu hoạch mùa vụ...

Nhìn lên những cánh đồng lúa vàng chín rộ, màu áo xanh ng­ười lính ­ướt đẫm mồ hôi nhấp nhô, trông họ như­ những ng­ười nông dân thực thụ. Bàn tay của những ngư­ời lính hôm qua đang cầm súng trên thao trư­ờng, nay lại thoăn thoắt cắt lúa, bó l­ượm, rồi xếp gọn gàng lên xe tải lúa về nhà… Gia đình ông Đặng Xuân Thị – Tổ dân phố số 3, thị trấn Cẩm Xuyên năm nay gieo trồng trên tám sào lúa đông xuân, nh­ưng chỉ trong một ngày cán bộ, chiến sỹ cùng gia đình đã thu hoạch nhanh gọn.

Trong cái nắng oi ả, mồ hôi đang chảy thành dòng trên khuôn mặt, nhưng chị Nguyễn Thị Ngợi người dân ở Tổ 4 vẫn tươi cười tâm sự cùng chúng tôi “Nhờ các chú bộ đội đến giúp, gia đình tôi mới nhanh chóng gặt xong mấy sào lúa vì gia đình tôi khó khăn lắm! Chồng mất sớm để lại 3 đứa con, nay 2 đứa lớn hơn phải đi làm ăn xa, đứa nhỏ đang đi học...”

Đến từng gia đình chúng tôi càng thấy rõ hơn tình cảm của nhân dân dành cho bộ đội, tất cả mọi người từ già đến trẻ đều coi bộ đội như người thân trong gia đình. Người pha nước, người mang những củ sắn, củ khoai, những trái cây có sẵn trong vườn mời các anh ăn tạm, những cháu nhỏ thì quây quần, tíu tít bên các chú bộ đội. Bầu không khí lại vui vẽ và rộn ràng quên đi cái mệt nhọc dưới cái nắng mùa hè khắc nghiệt. Những hạt thóc vàng thấm đẫm bao mồ hôi của ngư­ời nông dân và tấm lòng cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 nay đã óng ả trên sân từng hộ gia đình. Đây cũng là thành tích của cán bộ, chiến sỹ trẻ trên quê hư­ơng Hà Tĩnh anh hùng h­ưởng ứng chiến dịch “Hè tình nguyện năm 2011” do Trung ­ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động gắn với chủ đề năm Thanh niên và các hoạt động “Tuổi trẻ vì an sinh xã hội” nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, ngư­ời có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân góp phần thắt chặt tình đoàn kết” quân dân - cá nư­ớc”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast