Búc xúc với trò lừa đảo của xe buýt giả danh.

Sáng chủ nhật 19/5 tôi có việc đi từ TP Hà Tĩnh ra Vinh. Lên đường Trần Phú đứng tại điểm dừng xe buýt chừng 10 phút thấy chiếc xe Buýt sơn màu vàng mang biển KS 37B 00189 dừng đón khách, tôi cùng nhiều người khác lên xe vì đinh ninh rằng đây là xe buýt của hãng xe Buýt Đông Bắc chuyên chạy tuyến Vinh- Hà Tĩnh...

Giữa trưa nắng nóng, lên được xe là mừng mặc dù khi lên xe mới biết xe đã kín chỗ, tôi cùng khoảng 10 hàng khách khác đành phải đứng. Tiếp tục hành trình, xe vừa chạy vừa dừng đỗ, bắt khách dọc đường chừng đến Thị xã Hồng Lĩnh trên xe đã có khoảng gần 60 hành khách. (Trong lúc theo quy định, mỗi xe Buýt chỉ có khoảng 22 ghế). Trời nắng nóng, chen chúc, hàng khách la ó. Bất chấp, nhà xe vẫn tiếp tục dừng, đón trả khách liên tục suốt dọc đường. Khi thu tiền, nhà xe thu mỗi người đi Vinh 28 ngàn đồng( vé xe Buýt Vinh- TP Hà Tĩnh là 27 ngàn đồng) nhưng không hề xuất vé cho khách. Lúc này nhiều hành khách đã tỏ vẻ nghi ngại. Dù vậy mọi người vẫn cố gắng động viên nhau chịu đựng để đi hết hành trình...

Sẽ còn bao nhiêu hành khách là "nạn nhân" của những chiếc xe "dù" kiểu nay?
Sẽ còn bao nhiêu hành khách là "nạn nhân" của những chiếc xe "dù" kiểu nay?

Xe chạy đến đê Bấn thuộc xã Xuân Hồng thì đột ngột dừng lại. Nhà xe tuyên bố, hành khách xuống xe chuyển sang xe khác- là một xe thuộc hãng xe buýt Đông Bắc. Tất cả hành khách lúc này đều hết sức bức xúc, tức giận với kiểu làm ăn dối trá, lừa đảo này của nhà xe. Nhìn kỹ lại mọi người mới chợt nhận ra: Thì ra xe khách 37B-00189 là xe dù đội lốt xe Buýt Đông Bắc. Sau khi sang khách, xe 37B- 00189 lại tiếp tục quay trở lại Hà Tĩnh đón khách.

Với hành trình như vậy, không biết mỗi ngày xe khách này sẽ còn đi được bao nhiêu chuyến và sẽ có thêm bao nhiêu hành khách nữa bị lừa như chúng tôi.

Trong thời gian qua các ngành chức năng ở Hà Tĩnh đã tăng cường, kiểm tra, xử lý mạnh đối với các loại xe đầu gấu, xe dù giả danh xe buýt. Tuy nhiên không hiểu sao đến thời điểm này những chiếc xe như xe 37B-00189 vẫn ngang nhiên hoạt động và qua mắt được các nhà chức trách. Tuyến đường Vinh- TP Hà Tĩnh chỉ dài chừng 50 cây số và đã có đến 2 hãng xe buýt của Nghệ An và Hà Tĩnh với tần suất 15 phút/chuyến, hoạt động khá uy tín. Vậy mà hành khách Hà Tĩnh vẫn phải chịu cảnh chen lấn, sang xe giữa đường...Thật hết sức vô lý.

Đã đến lúc ngành chức năng Hà Tĩnh cần vào cuộc mạnh tay dẹp bỏ những chiếc xe làm ăn kiểu chụp giật này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast