Bưu điện văn hóa thành điểm chơi game online

Chủ trương xây dựng và tổ chức hoạt động các điểm bưu điện văn hóa ở xã, phường được đầu tư khá đồng bộ. Sự ra đời của các điểm bưu điện văn hóa là một động lực lớn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp người dân tiếp cận được với các loại hình dịch vụ viễn thông một cách thuận lợi. tuy nhiên, điểm bưu điện văn hóa phường Nguyễn Du nằm trên đường Xuân Diệu (T.P Hà Tĩnh) từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều “game thủ” là học sinh. Nhiều người khi đi qua đây nếu không nhìn kỹ thì tưởng nhầm đó là địa điểm kinh doanh game online bởi trước điểm bưu điện phường Bắc Hà được căng tấm biển quảng cáo lớn “internet game online”.

Game online là một hình thức giải trí, đáp ứng nhu cầu của con người sau những giờ học tập, lao động căng thẳng. Tuy nhiên hiện nay, game online có quá nhiều trò mang tính bạo lực. Có thể kể ra một số game như “đột kích”, “võ lâm truyền kỳ”, “chinh đồ”… với các màn đọ súng, chém giết ghê người. Dù đã có rất nhiều cảnh báo các tác hại của game online đối với người chơi, nhưng hầu như các “game thủ” ít suy nghĩ về mặt trái của trò chơi ảo đầy bạo lực này. Thực tế đã có không ít các “game thủ” đang tuổi áo trắng vì “nghiện” game đến nỗi bỏ học, trộm cắp và gây ra nhiều vụ án đau lòng.

Bưu điện văn hóa phường Nguyễn Du nằm trên đường Xuân Diệu (T.P Hà Tĩnh) trở thành điểm đến của nhiều “game thủ” là học sinh.

Bưu điện văn hóa phường Nguyễn Du nằm trên đường Xuân Diệu (T.P Hà Tĩnh) trở thành điểm đến của nhiều “game thủ” là học sinh.

Việc nói tục, chửi thể của các “thượng đế” tuổi áo trắng tại điểm chơi game online diễn ra thường xuyên, liên tục mà không có người căn ngăn. Có nhiều sự lôi cuốn khiến các em ở đội tuổi học đường đến quán game online theo từng nhóm, từng hội. Phần vì sự hấp dẫn, thu hút của nhiều trò chơi nhập vai trực tuyến mà các nhà cung cấp dịch vụ cho lưu hành rộng rãi, phần vì tâm lý thích có đồng đội cùng “xung chiến”, có đối phương để trổ tài cao thấp, nên giới trẻ, kể cả những em đã được gia đình trang bị cho máy tính nối internet vẫn luôn tìm cách gặp nhau tại điểm chơi game.

Chị Hương, một người dân ở phường Trần Phú cho biết: tôi đi chợ qua đây, thường thấy nhiều em học sinh vào chơi; nhiều còn em mang theo cả sách vở đến ngồi chơi điện tử. Vấn nạn game học đường vốn đã khiến không ít các bậc phụ huynh đau đầu, nay càng đáng ngại hơn khi điểm kinh doanh game online lại chính là điểm bưu điện văn hóa. Là người mẹ có con đang ở tuổi học sinh tôi rất lo sợ các cháu sa đà và nghiện trò chơi điện tử, không hiểu ngành bưu điện có biết nỗi khổ của các phụ huynh không.

Điểm bưu điện văn hóa xã, phường là một thiết chế văn hóa thông tin bưu chính viễn thông ở xã, phường, là cầu nối hiệu quả giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với nhân dân, là nơi để người dân nắm bắt được thông tin của mọi mặt đời sống chính trị văn hóa kinh tế xã hội. Tuy nhiên, điểm bưu điện văn hóa phường Bắc Hà biến tướng trở thành điểm kinh doanh game online, đặc biệt khách hàng chủ yếu là các em học sinh đến đây để nghiền game. Thiết nghĩ đơn vị chủ quản, cần phải chấm dứt việc kinh doanh game online để điểm bưu điện văn hóa thực sự là nơi sinh hoạt văn hóa, góp phần nâng cao dân trí của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast