Ca sĩ Mỹ Linh tặng quà và bảo trợ trẻ em vùng lũ

Trong hai ngày, 18-19/11/2013, ca sĩ Mỹ Linh cùng đoàn cứu trợ “Quỹ từ thiện Miền Trung yêu thương” đã đến tặng quà cho 34 gia đình hộ nghèo, neo đơn, bênh tật, bị thiệt hại nặng nề trong lũ ở các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê ( Hà Tĩnh).

Đặc biệt, Mỹ Linh còn tặng nhiều món quà có ý nghĩa cho 2 trường Mầm non Sơn Trung, Mầm non Sơn Phúc và bảo trợ cho 20 em học sinh, 500 nghìn / tháng / mỗi em trong vòng 24 tháng và 1 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị bảo trợ 1 triệu đồng / tháng trong vòng 18 năm.

Ban đại diện Cha mẹ học sinh Trường Mầm non Sơn Phúc và ca sĩ Mỹ Linh
Ban đại diện Cha mẹ học sinh Trường Mầm non Sơn Phúc và ca sĩ Mỹ Linh

Tại huyện Hương Sơn, Ca sĩ Mỹ Linh đã trao 13 suất quà, mỗi suất có giá trị từ 3 triệu-5 triệu đồng cho 13 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lại chịu hậu quả nặng nề trong lũ quét. Trong đó, có 10 em học sinh và 1 hộ gia đình người già cả, neo đơn, bệnh tật được chị bảo trợ thêm 500 nghìn đồng trên mỗi tháng trong vòng 24 tháng. Toàn bộ các em học sinh và hộ gia đình được nhận tiền bảo trợ, trợ lý của ca sĩ đã ghi danh sách, địa chỉ gia đình, điện thoại, chứng minh nhân dân hoặc số tài khoản để hàng tháng chuyển tiền giúp đỡ.

Tại huyện Vũ Quang, Ca sĩ Mỹ cùng đoàn đã trao 27 suất quà cho các gia đình có người mất, trôi nhà, tài sản, neo đơn, bệnh tật hiểm nghèo, trẻ em mồ côi sau lũ, mỗi suất từ 1 triệu -3 triệu đồng, có suất lên đến 30 triệu đồng. Đoàn cũng đã bảo trợ 3 gia đình và 4 em học sinh mỗi tháng 500 nghìn/ em trong vòng 24 tháng.

Tặng quà cho người già
Tặng quà cho người già

Ban đầu, đoàn đã trao tặng 17 suất quà có các gia đình có người chết hoặc trôi nhà, tài sản trong lũ; bảo trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhưng khi nghe anh Lê Sĩ Nam-Bí thư huyện đoàn và UBMTTQ huyện cung cấp thông tin về 10 trường hợp khác rất nghèo khổ, ca sĩ Mỹ Linh đã cho người của chị đi xác minh ngay tại địa phương. Vào cuối giờ chiều ngày 19/11, đoàn đã đến trao thêm 10 suất quà và nhận bảo trợ 5 trường hợp đặc biệt khó khăn số tiền 500 nghìn/ người trong vòng 20 tháng.

Lắng nghe người nghèo chia sẻ tâm tư, nguyện vọng
Lắng nghe người nghèo chia sẻ tâm tư, nguyện vọng

Còn tại huyện Hương Khê, đoàn đã đến trao quà cho 6 hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá từ 3-5 triệu đồng. Đoàn cũng đã nhận bảo trợ cho 2 em học sinh nghèo hiếu học số tiền 500 đồng/tháng trong vòng 24 tháng. Đặc biệt, khi chứng kiến một gia đình đông con, bố mất vì bệnh ung thư, gia cảnh quá khó khăn nhưng cháu nào cũng ngoan, học giỏi Ca sĩ Mỹ Linh đã không dấu được niềm xúc động. Chị quyết định hỗ trợ cho 1 cháu số tiền 1 triệu đồng/tháng trong vòng 18 năm. Một nhà hảo tâm ở Sóc Sơn-Hà Nội nhận nuôi cháu lớn nhất học THPT và nếu đậu đại học sẽ hỗ trợ ăn học tử tế luôn. Quỹ từ thiện Miền Trung yêu thương cũng hộ trợ cho 1 trong số các cháu số tiền 500 nghìn/tháng trong vòng 24 tháng.

Được biết, sau Hà Tĩnh, đoàn sẽ vào Quảng Bình tiếp tục tặng quà và bảo trợ các em học sinh nghèo vùng lũ. Tổng tiền trao tặng của “Quỹ từ thiện miền Trung yêu thương” hơn 1 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast