Các địa phương tiếp tục sôi nổi phong trào trồng cây đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, sáng nay (15/2), các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục sôi nổi ra quân trồng cây, làm GTNT-TLNĐ.

* Huyện Hương Sơn tổ chức Lễ phát động trồng cây Xuân Bính Thân tại xã Sơn Quang với sự tham gia của Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Sơn và trên 250 cán bộ công nhân viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang toàn huyện đã trồng cây tại khu vực Nhà thờ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác ở xã Sơn Quang và trên trục đường chính liên xã Giang - Quang - Lĩnh.

Các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức cho nhân dân ra quân trồng cây tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các tuyến đường liên thôn, liên xã, các công sở, trường học, hội quán, đài tưởng niệm liệt sĩ và những nơi công cộng… góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đợt này, huyện Hương Sơn phấn đấu trồng trên 35 ngàn cây cảnh, cây ăn quả các loại và 10 vạn cây lâm nghiệp.

Để tạo điều kiện cho nhân dân trong việc trồng cây gây rừng, huyện đã cấp 10 vạn cây giống lâm nghiệp về các địa phương. Ngoài ra, các địa phương, tùy tình hình thực tế, vận động nhân dân trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc, xây dựng các mô hình vườn cây ăn quả, trồng rừng nguyên liệu, cây lấy gỗ.

Được biết, huyện Hương Sơn là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào trồng cây dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

* Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp cùng UBND xã Đức La (Đức Thọ) tổ chức Tết trồng cây với sự tham gia của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm Tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái.

Trong đợt này, toàn xã Đức La sẽ trồng mới trên 400 cây xanh trên các tuyến đường chính của xã. Hội Nông dân tỉnh hưởng ứng và hỗ trợ 100 cây sấu giống với tổng giá trị khoảng 14 triệu đồng.

Dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Nguyễn Thị Gái cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã đến động viên bà con nông dân sản xuất vụ xuân, kịp thời khắc phục diện tích lúa bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các cây trồng khác đảm bảo lịch thời vụ.

* UBND huyện Lộc Hà phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại thôn Trung Châu, xã Hộ Độ. Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Hà Tĩnh cùng tham gia.

Tết trồng cây là hoạt động thường niên của huyện Lộc Hà nhằm tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa của phong trào theo lời dạy của Bác Hồ, đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân trong bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng môi trường cảnh quan này càng xanh - sạch - đẹp.

Theo kế hoạch, trong đợt phát động trồng cây Xuân Bính Thân 2016, toàn huyện sẽ trồng 10.000 cây xanh với các giống xoài, phi lao, xà cừ… Riêng buổi đầu phát động, sẽ có hơn 2.000 cây xanh được trồng tại khu vực khu dân cư kiểu mẫu và hội quán thôn Trung Châu.

* Tại Trạm Y tế xã Trường Lộc, UBND huyện Can Lộc cũng phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và ra quân làm GTNT, kênh mương nội đồng.

Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện cùng hơn 200 cán bộ CNVC huyện, xã và người dân đã trực tiếp trồng hơn 150 cây xanh các loại bên trục đường chính của xã Trường Lộc.

Ngoài xã Trường Lộc, ở các điểm đền Linh Nha (thị trấn Nghèn), UBND xã Vượng Lộc, đông đảo cán bộ CNVC, bà con nhân dân cũng ra quân trồng cây với khí thế sôi nổi. Đợt này, 23 xã trên địa bàn toàn huyện Can Lộc phấn đấu trồng 124.900 cây phân tán các loại.

Ngay sau lễ phát động tết trồng cây, bà con nhân dân xã Trường Lộc cũng ra quân làm đường GTNT và KMNĐ. Đợt này, xã phấn đấu làm mới 2,1 km đường GTNT và 300m kênh mương.

Với khí thế thi đua sôi nổi, các địa phương khác trên địa bàn huyện cũng ra quân với dự kiến làm mới hơn 70 km đường GTNT và KMNĐ.

* Cũng trong sáng nay, huyện Vũ Quang tổ chức lễ trồng cây đầu năm tại xã Đức Hương.

Để Tết trồng cây mang lại hiệu quả thiết thực, UBND huyện Vũ Quang đã chủ động trích kinh phí, mua phân bón và cây các loại, đồng thời giao cho xã Đức Hương tổ chức đào hố, chuẩn bị các loại vật liệu như cọt, rào để che chắn, bảo vệ cho cho cây phát triển, tránh bị súc vật xâm hại.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác chỉ đạo nên chỉ trong buổi sáng ra quân, huyện Vũ Quang đã được trên 200 cây xanh các loại.

Cùng với ra quân điểm tại xã Đức Hương, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Quang cũng phát động mỗi một người dân trồng một cây xanh tại vườn hộ gia đình, trục đường thôn, hội quán.

* Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tiểu đoàn huấn luyện cơ động cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Trong những năm qua, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Tết trồng cây, các đơn vị trên hai tuyến biên phòng Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp...

Tại lễ ra quân, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kêu gọi toàn thể lực lượng hăng hái tham gia trồng cây, gây rừng với khẩu hiệu "mỗi cán bộ, chiến sỹ tham gia tết trồng cây, một việc tốn kém ít mà lợi ích nhiều" và chọn cây cho phù hợp với điều kiện thực tết trên địa bàn nơi đóng quân của từng đơn vị.

Sau lễ phát động, hơn 700 cán bộ chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng ở các đơn vị cơ sở thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đồng loạt hưởng ứng và đã trồng được trên 13.000 cây xanh các loại.

* Bộ CHQS tỉnh và một số cơ quan, đơn vị trực thuộc cũng ra quân Tết trồng cây đầu xuân Bính Thân trong sáng nay.

Tại khu vực Đèo Con (Thị xã Kỳ Anh), từ sáng sớm đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia và trồng gần 4 ngàn cây xanh các loại trên diện tích 3 ha.

Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm nay, Thường vụ Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức trồng cây phủ xanh các khu vực xung quanh doanh trại, kho tàng, trạm xưởng, các khu vực phòng thủ chiến đấu của tỉnh.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast