Các phong trào, cuộc vận động nhân đạo giúp người nghèo, nạn nhân CĐDC vượt lên hoàn cảnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/4, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2014” và sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Trao cờ đơn vị xuất sắc của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho TX Hồng Lĩnh.

Trao cờ đơn vị xuất sắc của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho TX Hồng Lĩnh.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2014”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã vận động được hơn 15 tỷ đồng để trao 44.413 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Ngoài Tỉnh hội, nhiều Huyện hội tổ chức vận động đạt kết quả tốt như: Nghi Xuân, Can Lộc, Hương Khê, Hương Sơn… Nhiều xã, phường, thị trấn, cơ quan đơn vị, trường học đã có những cách làm hay như; tổ chức đêm văn nghệ, gặp mặt đầu xuân, gửi thư cho các nhà hảo tâm ủng hộ quyên góp…

Về 5 năm thực hiện cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã rà soát, khảo sát, lập được 33.216 hồ sơ địa chỉ và đối tượng cần giúp đỡ. Có 292 tổ chức hội chữ thập đỏ cơ sở hoàn thành việc khảo sát, lập hồ sơ giúp đỡ đối tượng, đạt 98%.

Có 21.987 đối tượng (đạt 66% so với tổng số đối tượng được lập hồ sơ cần trợ giúp) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là những trẻ mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… được giúp đỡ với tổng giá trị trên 40 tỷ đồng.

Tặng giấy khen của Tỉnh Hội cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Tặng giấy khen của Tỉnh Hội cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội cho 2 đơn vị: thị xã Hồng Lĩnh và huyện Kỳ Anh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trong 5 năm liền 2009 – 2013.

Hội cũng tặng giấy khen cho 19 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2014” và thực hiện cuộc vận động "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast