Các tổ chức, cá nhân trong nước tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ

Những ngày qua, nhiều tổ chức trong nước, nhất là các đơn vị y tế tuyến trung ương tiếp tục hướng về thăm hỏi, trao quà và khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh.

CLB Sức khoẻ và Tình bạn gồm 28 người là những y bác sỹ đầu ngành hiện đang công tác tại các các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Viện Da liễu Quốc gia, các doanh nhân thành đạt là con em Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội đã quyên góp đ­ược 192 triệu đồng ủng hộ nhân dân 2 xã Cẩm Vịnh và Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên). Đoàn đã trực tiếp tặng các phần quà gồm: chăn màn, quần áo và 300 ngàn đồng tiền mặt cho 42 bí th­ư, xóm tr­ưởng; tặng thuốc chữa bệnh, sách vở, bộ dụng cụ học tập, bút viết, n­ước uống và 5 triệu đồng tiền mặt cho 2 trạm y tế và 6 trường học đóng trên địa bàn 2 xã; tặng cho UBND xã Cẩm Vịnh và Cẩm Thạch mỗi xã 10 thùng quần áo, 10 bộ chăn màn, gạo, mỳ tôm và 5 triệu đồng.

Các bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) khám bệnh cho người dân xã Sơn Mỹ (Hương Sơn)
Các bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) khám bệnh cho người dân xã Sơn Mỹ (Hương Sơn)

Thực hiện đợt ra quân tình nguyện khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân vùng lũ miền Trung lần thứ II của Sở Y tế TP HCM, trong 2 ngày 12 và 13/11, các bác sỹ của bệnh viện Từ Dũ đã về 2 xã Sơn Mỹ và Sơn Trà (Hương Sơn) khám bệnh cho 2.000 người dân. Cùng với cơ số thuốc trị giá 200 triệu đồng, Đoàn còn trao 3.000 phần quà là sữa Cô gái Hà Lan và 2.000 suất quà trị giá mỗi suất 100 nghìn đồng.

Trong 2 ngày (11 và 12/10), Đoàn cán bộ Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) gồm 27 người, trong đó 18 y, bác sỹ mang theo máy siêu âm và các trang thiết bị y tế đã đến thăm hỏi, động viên và khám bệnh miễn phí cho người dân bị ngập lụt xã Xuân Hồng (Nghi Xuân). Đã có hơn 400 lượt người được các bác sỹ chuyên khoa: Răng - Hàm - Mặt, Da liễu, Mắt, Siêu âm khám và cấp thuốc điều trị miễn phí, với tổng cơ số thuốc trị giá 15 triệu đồng. Đoàn cũng đã trao tặng 400 suất quà cho những hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt gây ra gồm 500 kg gạo, 200 thùng mỳ tôm và 20 thùng quần áo. Cũng nhân dịp này, Hội CCB Bệnh viện Việt- Đức trao tặng 8 thương binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi người 500.000 đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast