Các tổ chức, đơn vị tiếp tục thăm hỏi và trao quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ

Gần một tuần kể từ khi nước rút, đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh tiếp tục đón nhận những chia sẻ của các tổ chức, đơn vị trong cả nước.

>>Các tổ chức, đơn vị tiếp tục hướng về nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Sáng nay (27/10), Bệnh viện các bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Công ty TNHH BBAUN Việt Nam đẫ đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quần áo, cấp phát thuốc điều trị cho ng­ười dân vùng lũ. Đợt này, Viện các bệnh nhiệt đới Trung ­ương ủng hộ ngành Y tế Hà Tĩnh 14 kiện quần áo, 7 cơ số thuốc điều trị (tiêu chảy, đau mắt đỏ, bệnh ngoài da, đau mỏi toàn thân và thuốc bổ); Công ty TNHH BBAUN Việt Nam đã ủng hộ 20.000 chai dịch chuyền loại 250 ml.

Đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh
Đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Hôm qua (26/10), Đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế do đồng chí Nguyễn Thị Chiểu - Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà bà con vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tại Hà Tĩnh, đoàn đã đến thăm và tặng 50 suất quà (mỗi suất một chiếc chăn ấm) cho bà con nhân dân các xã: Thạch Đài, Thạch Ngọc (Thạch Hà).

Cùng ngày, Ban Công tác Nữ (Công an TP Hà Nội) và Công an Hà Tĩnh đã đến động viên, chia sẻ khó khăn với nhân dân xã Đức Nhân (Đức Thọ). Tiền và các lương thực, thực phẩm, chăn ấm, vở học sinh, thuốc tiêu độc khử trùng do các hội viên quyên góp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với nhân dân vùng lũ. Sau Hà Tĩnh, đoàn tiếp tục đến với nhân dân vùng lũ của tỉnh Quảng Bình.

Ban công tác nữ (Công an TP Hà Nội) và Công an Hà Tĩnh tặng quà cho người dân xã Đức Nhân (Đức Thọ)
Ban công tác nữ (Công an TP Hà Nội) và Công an Hà Tĩnh tặng quà cho người dân xã Đức Nhân (Đức Thọ)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ, viên chức BQL Dự án ISDP - HRDP Hà Tĩnh cùng một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã quyên góp được gần 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ thông qua Ban tiếp nhận cứu trợ của UBND các huyện, xã. Ngoài ra, Ban QLDA còn tổ chức trao 1.186 thùng mỳ tôm và 115 thùng nước khoáng cho 6 huyện bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ vừa qua gồm: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Cẩm Xuyên và Can Lộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì miền Trung thân yêu”, Chi cục Thuế huyện Thạch Hà đã quyên góp được 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt. Trước đó, Chi cục đã tham gia với các phòng, ban chức năng của huyện tặng 2.000 cuốn vở và 2.000 cây bút cho các trường tiểu học: Thạch Đỉnh, Thạch Bàn và Trường trung học cơ sở Đỉnh Bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast