Cẩm Xuyên hoàn thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Sáng ngày 9-12, huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá tình hinh, kết quả thực hiện Quyết định 167 và 67/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đến dự.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên trao thưởng cho các địa phương hoàn thành tốt chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo
Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên trao thưởng cho các địa phương hoàn thành tốt chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

Thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, trên cơ sở tỉnh thần chỉ đạo của tỉnh, từ năm 2009, Cẩm Xuyên đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo ccủa Trung ương và của tỉnh, chủ động xây dựng đề án, thành lập ban chỉ đạo, tập trung cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc triển khai làm tốt công tác hướng dẫn cơ sở tổ chức rà soát, tổng hợp, hoàn tất hồ sơ thủ tục danh sách hộ nghèo đúng quy trình, quy định của Chính phủ.

Theo đó, cùng với nguồn trên cấp, nguồn vay từ ngân hàng, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động công sức đóng góp của nhân dân, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tạo nguồn lực, chủ động vốn triển khai thực hiện thành công đề án xây dựng nhà ở cho người nghèo được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng cao.

Sau 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, Cẩm Xuyên đã hỗ trợ xây dựng 1.656 nhà ở cho hộ nghèo với tổng nguồn vốn đạt gần 69,5 tỷ đồng, trong đó có nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ; vốn vay ngân hàng; vốn huy động quỹ vì người nghèo... Nhà ở hỗ trợ người nghèo được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quy định của Quyết định 167 và các văn bản hướng dẫn của các ngành, các cấp, đảm bảo chất lượng, khang trang sạch đẹp, hợp vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực, những kết quả đạt được đáng ghi nhận của toàn huyện trong công tác thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người nghèo đã góp phần tích cực giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định nơi ăn chốn ở, vươn lên xoá đói giảm nghèo, chung sức cùng toàn huyện không ngừng đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn manh, trên cơ sở những kết quả đạt được, Cẩm Xuyên cần t tiếp tục soát xét, thống kê danh sách hộ nghèo trên địa bàn đảm bảo chính xác, đúng đối tượng, đúng địa chỉ, công khai dân chủ và tích cực huy động nguồn lực , làm tốt công tác xoá đói giảm nghèo; đầu tư hệ thống hạ tầng cơ sở; quan tâm giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn nhằm tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành tốt các tiêu chí cơ bản để sớm thực hiện thành công đề án xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast