Cần nghiêm túc hơn trong việc treo cờ và băng rôn, khẩu hiệu cổ động

Treo cờ Đảng, cờ tổ quốc hay các băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền, cổ động là việc làm cần thiết, cần được khuyến khích và nhân rộng. Nhưng treo cờ thế nào cho đúng quy cách, thể hiện được ý nghĩa là việc làm cần phải suy nghĩ.

Hiện nay, việc treo cờ, khẩu hiệu ở những nơi công cộng trong các ngày lễ, tết, hội họp… thường do cán bộ, nhân viên văn hoá đảm nhiệm. Tuy đội ngũ này đã được đào tạo, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ… nhưng đâu đó vẫn còn những cán bộ, nhân viên thực hiện treo cờ, khẩu hiệu trong hội trường, dọc các tuyến đường chưa đúng quy cách.

Hương Sơn (Hà Tĩnh) là một điển hình. Nhiều câu khẩu hiệu treo qua đường lâu ngày bị mưa gió làm rơi chữ hoặc dấu nhưng vẫn không gỡ xuống, nhìn vào trông rất phản cảm!

Đã sang tháng 5 nhưng băng rôn "Chúc mừng năm mới" vẫn diện diện trước sảnh trụ sở Ngân hàng NN&PTNT huyện Hương Sơn
Đã sang tháng 5 nhưng băng rôn "Chúc mừng năm mới" vẫn diện diện trước sảnh trụ sở Ngân hàng NN&PTNT huyện Hương Sơn

Đối với những câu khẩu hiệu mang tính chiến lược, xuyên suốt trong quá trình đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc thì chẳng nói làm gì; đằng này, những câu khẩu hiệu nhất thời thì lại để quá thời gian. Đã sang tháng 5 nhưng hiện nay, Ngân hàng NN&PTNT huyện Hương Sơn vẫn chưa gỡ khẩu hiệu "Chúc mừng năm mới".

Có dịp qua xóm Lâm Khê, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn lại bắt gặp cảnh người dân vẫn còn treo lá cờ Đảng đã rách tả tơi. Hình ảnh đó vô tình đã làm mất đi tính tự tôn Đảng, tự tôn dân tộc! Nếu tình trạng này cứ diễn ra mà không có cơ quan nào quan tâm thì việc treo cờ sẽ mất hết ý nghĩa, chẳng còn tác dụng giáo dục trong đời sống xã hội.

Người dân xóm Lâm Khê, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) treo cờ Đảng đã rách tả tơi
Người dân xóm Lâm Khê, xã Sơn Lâm (Hương Sơn) treo cờ Đảng đã rách tả tơi

Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp đã đến gần. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng ở huyện Hương Sơn nói riêng và các địa phương khác nói chung cần chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, người dân treo cờ, khẩu hiệu đúng cách.

Việc tổ chức treo cờ không chỉ tạo khí thế sôi động cho phố phường, làng xóm mà còn giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc. Đó cũng là nét đẹp văn hóa cần được giữ gìn và phát huy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast