Cẩn trọng khi cho con trẻ đi cầu thang cuốn

(Baohatinh.vn) - Các siêu thị đi vào hoạt động đã trở thành trung tâm mua sắm, giải trí của người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Nhiều gia đình thường đưa con trẻ đến siêu thị và cảnh tượng các bậc phụ huynh để các bé “tự xoay xở” với chiếc cầu thang cuốn khiến… nhiều người không khỏi lo lắng!

Theo quan sát, khi cho con cùng đi cầu thang cuốn, đa phần phụ huynh đều cẩn thận. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp phụ huynh “vô tư” để con mình bước lên cầu thang rồi tự đi, hoặc có người chỉ nắm tay chứ không bế dù con chỉ mới 3, 4 tuổi.

Thậm chí, nhiều trường hợp bố mẹ không để ý nên các bé có thể tự đi lại nơi cầu thang cuốn để chơi… rất nguy hiểm, bởi chỉ cần sơ sẩy, tai nạn có thể xảy ra.

Cần nắm chắc tay con để giúp con giữ thăng bằng và chủ động khi có tình huống khẩn cấp. Ảnh minh họa từ internet

Cần nắm chắc tay con để giúp con giữ thăng bằng và chủ động khi có tình huống khẩn cấp. Ảnh minh họa từ internet

Trên thực tế, đã có khá nhiều vụ tai nạn thang cuốn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ. Mới đây, tại siêu thị BigC Vinh (Nghệ An) đã từng xảy ra vụ tai nạn thương tâm, một bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt chân vào điểm tiếp nối của thang khi đang đi thang cuốn cùng bố mẹ.

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi cầu thang cuốn, các bậc cha mẹ cần quan sát con thật kỹ. Trước tiên, nên kiểm tra lại quần áo, dây giày… để đảm bảo không có bất cứ vật dụng nào của con dễ bị kẹt vào thang cuốn. Phải nắm chặt tay và hướng dẫn, nhắc nhở con để tránh bị kẹt tay, chân vào các khe chuyển động của thang cuốn.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần lưu ý, không cho trẻ bám vào thành của thang hay nô đùa khi đi thang cuốn. Hãy là người bước ra sau trẻ và tốt nhất là nên bế trẻ để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast