Căng thẳng tìm xe sau kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, lượng người đi lại lớn, dẫn đến tình trạng “cháy” vé xe. Tại bến xe Hà Tĩnh cũng như dọc quốc lộ 1A, lượng người đổ về rất đông, với đủ thứ hàng hóa lỉnh kỉnh, mong tìm được chuyến xe an toàn cho chuyến hành trình quay lại nơi sinh sống, làm việc...

Đến thời điểm này, tuyến xe Hà Tĩnh – Hà Nội của hầu hết các nhà xe như: Hoàng Long, Văn Minh, Dũng Minh, Dũng Bình, Nam Bình… đã hết vé cách đây chừng nửa tháng, thậm chí là một tháng. Đây là những thương hiệu vận tải có uy tín, chất lượng cao, thậm chí lúc cao điểm, những chuyến xe vẫn chạy đúng tốc độ, đúng lộ trình… là lí do khiến cho vé các hãng xe này “sốt” đến thế.

"Cháy" vé xe là cơ hội để xe khách đường dài dừng đỗ tùy tiện bắt khách gây mất ATGT
"Cháy" vé xe là cơ hội để xe khách đường dài dừng đỗ tùy tiện bắt khách gây mất ATGT

Nhân viên bán vé nhà xe Phú Quý cho biết: “Chúng tôi có 4 xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội, với lịch trình đều đặn mỗi ngày 2 chuyến buổi sáng, 2 chuyến buổi tối và đợt này có thêm 1 chuyến tăng cường/ngày, nhưng tất cả vé từ ngày 3 – 6/5, hành khách đã đặt trước từ hơn nửa tháng qua. Mấy ngày nay, lượng khách đến hỏi mua vé rất đông nhưng chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu”.

Anh Nguyễn Quốc Minh (Đức Thọ) cho biết: “Hai vợ chồng tôi làm việc ở Hà Nội, may mà cả chục ngày trước nhờ người quen nên chúng tôi mới mua được vé, nhưng cũng là loại vé tăng cường. Vì lo lắng, chúng tôi đã vào thẳng bến xe Hà Tĩnh từ sớm để có chỗ ngồi”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù các nhà xe đều trong tình trạng “sốt” vé nhưng vấn đề giá cả vẫn ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Từ ngày 15/4/2014, vé tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội của Công ty du lịch Văn Minh có giá 240 ngàn đồng, còn các nhà xe khác chủ yếu vẫn ở mức giá cũ là 200 ngàn đồng.

Những người kém may mắn vì không có vé trong tay đành phải khăn gói đứng đường. Thời điểm này, dọc quốc lộ 1A, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh những tốp người mòn mỏi đứng đón đợi xe.

Em Bùi Tiến Hoành (quê Can Lộc) - sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết: “Vì không mua được vé nên em đành phải ra bắt xe ngoài, nhưng lượng người quá đông, từ 8 giờ tối đến giờ đã gần hai tiếng đồng hồ mà chưa thể lên xe đi được. Không khéo em phải lùi lại ít hôm nếu như chấp nhận bỏ học mấy ngày”.

Bên cạnh tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội, thì lượng người đến Huế, TP Đà Nẵng… cũng khá đông. Chị Trần Thị Mai (quê ở Hà Tĩnh) chia sẻ: “Gia đình tôi định cư ở Đà Nẵng. Kỳ nghỉ lễ dài ngày nên tôi tranh thủ cho các cháu về quê chơi nhưng cũng phải đặt vé từ trước nếu không muốn phải vất vả đón xe khách dọc đường”.

Tình trạng “cháy” vé xe trong khi nhu cầu của người dân sau dịp lễ tăng cao là một trong những lí do khiến các xe đường dài tranh giành khách, bắt khách tùy tiện dọc đường lại tiếp tục tái diễn, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast