Cảnh báo mưa dông trên diện rộng

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-25 độ vĩ bắc.

Cảnh báo mưa dông trên diện rộng ảnh 1

Thuyền nhôm trở thành phương tiện đi lại của các hộ dân trong những ngày mưa lũ. (Ảnh: Duy Hưng/TTXVN)

Rãnh áp thấp vẫn đang tiếp tục bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc nên từ chiều tối và đêm nay (20/9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm nay (20/9), phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast