Cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa ra cảnh báo, trong ngày và đêm nay (4/9) ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 1 - 2 ngày tới.

Mưa lớn có thể xảy ra và kéo dài 1-2 ngày tới tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Mưa lớn có thể xảy ra và kéo dài 1-2 ngày tới tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc nên đêm qua và sáng nay (4/9), Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, từ 19 giờ ngày 3/9 đến 7 giờ sáng nay (4/9), các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến dưới 70 mm. Một số trạm có lượng mưa lớn như Cẩm Ân (Yên Bái): 121 mm; Việt Lâm (Hà Giang): 106 mm; Hàm Yên (Tuyên Quang): 75mm; Định Hóa (Thái Nguyên): 85 mm; Võ Nhai (Thái Nguyên): 135mm ; Lục Nam (Bắc Giang): 81 mm; Bắc Sơn (Lạng Sơn): 166 mm.

Trong khi đó, số liệu tổng hợp 3 ngày, từ 19 giờ ngày 1/9 đến 19 giờ ngày 3/9 cho thấy, mưa lớn tập trung chủ yếu ở khu vực phía Bắc, lượng mưa phổ biến dưới 150mm. Một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Cô Tô (Quảng Ninh) 278 mm; Cầu Sơn (Bắc Giang) 275 mm; Yên Thế (Bắc Giang) 167 mm; Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) 184 mm; Bến Bình (Hải Dương) 179 mm; Cát Khê (Hải Dương)179 mm; Bá Nha (Hải Dương); 179 mm; Châu Đốc (An Giang)220 mm.

Còn theo báo cáo nhanh ngày 3/9/2013 của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, vào hồi 10h30’ ngày 1/9, do mưa to đã xẩy ra lũ quét tại xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc làm 1 người chết. Nạn nhân là em Thào Thị Sải, 15 tuổi, đi làm về qua suối bị lũ cuốn trôi).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng vừa đưa ra cảnh báo mưa lớn trên đất liền và trên biển. Theo đó, dự báo trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đưa ra cảnh báo, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 1 – 2 ngày tới.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast