Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong 6 giờ qua (3h/23/11 - 9h/23/11), trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tại các trạm đo mưa tự động ở Đậu Liêu đạt 226,0mm; Hồ Cu Lây: 211,0mm; Mỹ Lộc: 69,0mm; Sơn Kim2: 61,0mm;…

Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Tĩnh

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở thị trấn Lộc Hà vào đầu giờ sáng nay (23/11). Ảnh: facebook

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh nhận định, đợt mưa này nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp, khu đô thị, ven sông suối, đặc biệt tại các huyện: Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh.

Trong đó, đặc biệt lưu ý các địa bàn phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh); các xã Thuần Thiện, Mỹ Lộc, Tùng Lộc, Phù Lưu (Can Lộc), thị trấn Lộc Hà.

Dự báo, khu vực Hà Tĩnh khả năng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa từ hôm nay (23/11) đến hết ngày 24/11 phổ biến từ 40 – 80mm, có nơi trên 100mm; do đó, thời gian ngập có khả năng kéo dài đến sáng ngày mai (24/11), độ sâu ngập lụt lớn nhất từ 0,2 - 0,4m.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ngập lụt: cấp 1.

Do mưa lớn trong thời đoạn ngắn gây ngập lụt đến các tuyến đường ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và đi lại, đề nghị người dân và các đơn vị theo dõi sát tình hình để có biện pháp phòng tránh.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast