Chả có nhẽ…!?

(Baohatinh.vn) - Gần ngày khai giảng năm học mới, chị bòn mót thêm trong vườn được một ít rau tập tàng, dăm quả mướp, chục ổi xanh… sáng sớm, mang xuống thành phố bán, kiếm thêm tiền mua sách vở cho thằng út chuẩn bị vào lớp 1.

Đã có 3 người đi thể dục buổi sáng về trả 30.000 đồng, nhưng chị nhất định không bán, mà kiên quyết “đòi” cho được 35.000 đồng. Ai dè, chẳng “ma” nào thèm trả thêm, thậm chí, người ta còn trả xuống 25.000 đồng, thế là chị lại tiếc nuối: giá như lúc nãy, bán quách đi cho xong.

Chị cứ ngồi ì trên vỉa hè… ngơ ngẩn. Đến lúc, một chiếc xe bán tải trườn tới, hốt toàn bộ hàng lên xe, chị mới giật mình chạy theo xin, thì đã muộn… “Cái tội” lấn chiếm vỉa hè, làm nơi buôn bán đã bị xử lý nghiêm.

Cách nơi chị bán không xa, có một tuyến phố đẹp, tối tối, điện cao áp sáng trưng, vỉa hè dành cho người đi bộ khá rộng rãi, cây xanh bóng mát. Ở đó, có một quán karaoke khá sang trọng. Đêm đến, xe ô tô đậu kín vỉa hè, thậm chí, nhiều xe còn nối đuôi nhau đỗ kín cả vỉa hè bên kia đường, chặn cả lối vào nhà của dân, ngõ vào của khu phố. Hiện tượng này đã tồn tại ngày này qua tháng khác…

Cùng là hành vi lấn chiếm vỉa hè cả, vậy mà… Chả có nhẽ!?

Chả có nhẽ…!? ảnh 1

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast