Chánh thanh tra Bộ LĐTB & XH kiểm tra vụ tai nạn lao động xảy ra tại TX Hồng Lĩnh

Sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do nổ mìn xảy ra vào lúc 9h30 phút ngày13/4 tại mỏ đá của anh Nguyễn Thế Toàn ( thuộc HTX khai thác đá Minh Tân ở Khối phố 8, Phường Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh làm 2 người chết, 4 người bị thương) ngày hôm nay (15/4) Chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH Nguyễn Văn Tiến đã trực tiếp kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Tai nạn lao động: 2 người chết, 4 người bị thương

Trước đó, Thanh tra Sở LĐTB&XH phối hợp với Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã áp dụng các biện pháp cần thiết như: tạm giữ giấy phép kinh doanh, giấy phép cấp mỏ, giấy phép điều hành mỏ, chỉ huy nổ mìn, đồng thời niêm phong toàn bộ kho vật liệu nổ của đơn vị khai thác. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở LĐTB&XH đã ra Quyết định điều tra vụ tai nạn, nếu có dấu hiệu vi phạm Pháp luật thì sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng điều tra, xét xử theo qui định của Pháp luật.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Thanh tra Bộ LĐTB&XH đã chỉ đạo Thanh tra Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh tiến hành thanh tra tất cả các mỏ đá hiện đang được khai thác trên địa bàn, nhằm không để các vụ tai nạn tương tự có thể xảy ra. Ông Nguyễn Văn Tiến cho rằng, việc Thanh tra Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh tạm thời đình chỉ hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với HTX khai thác đá Minh Tân để chờ cơ quan có thẩm quyền điều tra, kết luận, xét xử là đúng với qui định của Pháp luật hiện hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast