Chập điện do sét đánh, một căn nhà bị thiêu rụi

Khoảng 14h30, ngày 7/6, đang gặt lúa ngoài đồng thì vợ chồng anh Hồ Sỹ Tiến - chị Trần Thị Cúc ở xóm 3, xã Phương Điền (Hương Khê) bỗng giật mình khi nghe làng xóm chạy ra kêu nhà bị cháy.

Không kịp thu gom lúa và dụng cụ, hai vợ chồng tức tốc chạy về thì ngọn lửa đã phủ kín căn nhà gỗ vừa mới dựng được hai tháng.

Ngọn lửa bốc nhanh đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà gỗ cùng số tài sản trong nhà. Rất nhiều người trong xóm đã đến để ứng cứu nhưng do lửa cháy quá nhanh nên bất lực nhìn tài sản cháy theo “bà hoả”.

Nhà cháy, toàn bộ gia sản của gia đình anh Tiến phút chốc bị thiêu rụi. Cả gia đình 5 người đang lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”.
Nhà cháy, toàn bộ gia sản của gia đình anh Tiến phút chốc bị thiêu rụi. Cả gia đình 5 người đang lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Rất may, tại thời điểm xẩy ra vụ cháy thì 3 người con của anh chị đang xúc lúa bên nhà hàng xóm nên không xẩy ra thương vong.

Hàng xóm chị Cúc cho biết, trước khi xẩy ra cháy thì ở vùng này có sét lớn. Rất có thể sét đánh gây chập điện dẫn đến cháy nhà.

Sau khi xẩy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã Phương Điền đã đến kiểm tra sự việc và đề nghị gia đình kê khai thiệt hại. Ước tính, thiệt hại toàn bộ tài sản lên tới 250 triệu đồng.

Được biết, gia đình anh Tiến chị Cúc cũng khá hoàn cảnh. Cách đây 2 tháng, anh chị tích góp mãi mới dựng được căn nhà gỗ trên khu vực cao để tránh lũ. Cả gia đình sinh sống, con cái học hành chì nhìn vào mấy sào ruộng.

Nhà cháy, toàn bộ tài sản có được bị thiêu rụi. Hiện, gia đình anh Tiến chị Cúc cùng 3 người con đang lâm vào hoàn cảnh “màn trời chiếu đất”, phải dựng bạt để sống tạm qua ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast