“Cháy” bánh trung thu

Hầu như tất cả các cửa hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đều khan hiếm bánh trung thu, nhất là các bánh của các hãng lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica...

Từ chiều 2/10 cho đến sáng 3/10y, phần lớn các bậc phụ huynh đều phải rất vất vả mới tìm mua được cho con em mình một hộp bánh trung thu.

Cửa hàng Lan - Lĩnh hầu như không còn một hộp bánh

Nguyên nhân phần lớn bắt nguồn từ tâm lý không dám nhập hàng nhiều của nhà phân phối cấp 1, 2 và các cửa hàng bán lẻ. Chị Lan (cửa hàng Lan – Lĩnh), một đại lý lớn trên đường Phan Đình Giót – TP Hà Tĩnh cho biết, hầu như các đại lý không dám tích hàng vì nghĩ khách hàng năm nay không mua nhiều do lo sợ về chất lượng. Vả lại, do thời tiết mưa bão nên các đại lý lớn chủ yếu tập trung hàng ở miền Bắc và miền Nam, còn miền Trung lượng hàng chỉ phân phối về bằng ½ so với trung thu năm ngoái.

Các bậc phụ huynh phải rất vất vả mới tìm mua được bánh trung thu

Chị Hiền ở phường Bắc Hà đã đến 3 cửa hàng nhưng vẫn chưa tìm mua được bánh cho cháu. Được biết, hiện trong kho của một số đại lý lớn vẫn còn lượng bánh nhưng hầu như các đại lý chỉ dành bán cho khách quen nên các bậc phụ huynh rất khó để tìm mua.

Ngay cả bánh thủ công, kém chất lượng cũng khan hiếm

Hàng của các hãng lớn “cháy” cũng là dịp để các loại bánh thủ công “ăn theo”. Tuy nhiên, theo chị Lan, hầu như các đại lý không nhập hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, nên muốn tìm mua chỉ còn cách vào các chợ trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast