Chi chít "ổ voi” trên quốc lộ 8A

Thời gian gần đây, quốc lộ 8A đoạn đi qua địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xuất hiện dày đặc những “ổ voi” khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Hiện tượng này xuất hiện hầu khắp tuyến đường nhưng nặng nề nhất là đoạn từ Km26 đến Km28, thuộc địa phận các xã Sơn Bình và Sơn Châu, trong đó, đoạn qua ngã ba Nầm, mật độ “ổ voi” dày đặc.

Mỗi khi trời mưa, đoạn đường này lại biến thành những cái "bẫy" nguy hiểm đối với người và phương tiện qua lại.

Ngã ba Nầm là đoạn có mật độ "ổ voi" dày đặc
Ngã ba Nầm là đoạn có mật độ "ổ voi" dày đặc

Để cho việc đi lại đỡ vất vả hơn, một số hộ dân sống trong vùng đã đổ cát ở hai bên mép đường nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.

Ông Nguyễn Văn Thắng, một người dân có nhà cạnh đường bức xúc: “Đoạn đường này đã bị hư hỏng hàng năm trời mà chẳng thấy đơn vị nào đứng ra tu sửa. Đây là vùng thị tứ, hơn nữa lại nằm sát ngay đường vào trường cấp 3 nên mật độ giao thông dày đặc. Khổ nhất là các em học sinh đi học gặp phải trời mưa khi đến đoạn đường này nếu không cẩn thận là bị ngã như chơi, hoặc gặp phải ô tô là nước bắn lên tung toé làm ướt, bẩn hết quần áo, sách vở nên phải trở về”.

“Cũng chính vì ổ voi như thế mà trên đoạn này đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xẩy ra”, ông Thắng nói thêm.

Nhiều "ổ voi" đoạn trước cửa trường THPT Lê Hữu Trác 1 gây nguy hiểm cho học sinh
Nhiều "ổ voi" đoạn trước cửa trường THPT Lê Hữu Trác 1 gây nguy hiểm cho học sinh

Không chỉ có ông Thắng và những người dân khu vực, mà hầu hết những người đi đường khi qua đoạn này đều phàn nàn về tình trạng trên.

Theo một số người dân trong khu vực, nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các “ổ voi" là do các loại xe trọng tải lớn lưu thông quá nhiều, đặc biệt là xe chở đất của Tập đoàn Xuân Thành (lấy đất làm công trình cách đó 300m) làm cho nền đường bị nứt, lún. Sau khi bị lún do không được tu sửa nên mỗi khi mưa xuống là bị xói sâu hoẳm, để lâu ngày rồi thì thành “hố bom”.

Đề nghị các ban, ngành liên quan kịp thời xử lý những "ổ voi" này nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiên qua lại trên tuyến đường này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast