Chi hội trưởng năng động, gương mẫu

(Baohatinh.vn) - Năng động, nhiệt tình trong công tác hội, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ và người có hoàn cảnh khó khăn... là những nhận xét chị em phụ nữ xã Thạch Thắng (Thạch Hà) dành cho chị Trần Thị Hòa – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thành Công.

Không những nhiệt tình trong công tác hội, chị Hòa còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Không những nhiệt tình trong công tác hội, chị Hòa còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Năm 2014, chị Hòa được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thành Công. Nhận nhiệm vụ mới, chị luôn trăn trở bởi đời sống của hầu hết chị em nơi đây còn nhiều khó khăn. Toàn thôn có 134 hộ dân với 554 nhân khẩu, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Để giúp phụ nữ ý thức về trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia tổ chức hội, chị đã chủ động lồng ghép trong sinh hoạt các chương trình xoá đói giảm nghèo, vay vốn, tạo việc làm.

Chị thường xuyên duy trì việc thăm hỏi, động viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thành lập các tiểu ban phụ nữ trên từng tổ dân cư để giúp đỡ những gia đình khi tang gia, hiếu hỷ… Từ chỗ chỉ trên 50% chị em tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội, đến nay, Chi hội Thành Công đã có gần 100 hội viên (đạt trên 90%).

Nhận thấy nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn, chị Hòa đã khâu nối với hội cấp trên ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp chị em vay nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Đến nay, chi hội đã quản lý tổng nguồn vốn trên 944 triệu đồng, gồm vốn hộ nghèo, học sinh - sinh viên, giải quyết việc làm, vốn dự án IMPP. Ngoài ra, chị còn vận động hội viên xây dựng mô hình tổ tín dụng tiết kiệm tại chỗ bằng nuôi lợn nhựa. Riêng năm 2015, chị em đã tiết kiệm gần 15 triệu đồng cho 2 hội viên vay phát triển chăn nuôi. Cùng với đó, hàng năm chi hội đã tổ chức lao động gây quỹ bằng cách nhận các công trình giao thông, thủy lợi nội đồng.

Những cố gắng của chị Hòa đã tạo niềm tin cho chị em trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội và phong trào phụ nữ, đồng thời, góp phần nâng cao đời sống của hội viên. Hiện đã có 50% chị em có mô hình chăn nuôi gà, lợn, có nghề phụ tăng thêm thu nhập.

Không những nhiệt tình trong công tác hội, chị Hòa còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Mỗi năm, nguồn thu từ chăn nuôi lợn, gà của chị đạt trên 100 triệu đồng. Vợ chồng anh chị cũng đã mua ô tô tải thu nhập thêm 120 triệu đồng/năm.

Nói về những đóng góp của chị Hòa, Bí thư Chi bộ thôn Thành Công - Trần Văn Cửu khẳng định: “Chị Hòa đã góp phần đưa Chi hội Phụ nữ Thành Công phát triển vượt bậc, cùng thôn thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và trở thành lá cờ đầu của phụ nữ xã Thạch Thắng. Vì thế, năm 2015, Chi hội Phụ nữ thôn Thành Công và bản thân chị Trần Thị Hòa đã được Hội LHPN Thạch Hà tặng giấy khen”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast