Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu

(Baohatinh.vn) - Hội thảo tham vấn chiến lược truyền thông và phát triển cộng đồng về quản lý nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH do Ban Quản lý Dự án hỗ trợ kỹ thuật - Bộ Kế hoạch & Đầu tư tổ chức, với sự tham gia của 3 tỉnh (Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận) đã khai mạc sáng nay (9/7), tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu ảnh 1

“Việc quản lý tài nguyên nước phải đảm bảo thông nhất theo lưu vực sông, theo nguồn nước kết hợp với quản lý theo địa bàn hành chính”, bà Trần Minh Phượng - chuyên gia TT & PTCĐ

Mở đầu buổi hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Giáo dục Tài nguyên & Môi trường - Phó Giám đốc TSU Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: “Tác động của BĐKH đối với đời sống KT-XH, môi trường được xem là 1 trong những thách thức hiện nay đối với thế giới và tác động đến nhiều quốc gia với các ảnh hưởng, quy mô khác nhau. Việt Nam là 1 trong 5 nước được đánh giá là chịu nhiều tác động nặng nề nhất của BĐKH, trong đó có 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận. BĐKH, Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành và mọi tầng lớp giai cấp. Vì vậy vai trò của truyền thông có ý nghĩa quan trọng đặc biệt”.

Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu ảnh 2

Bà Nguyễn Minh Đức chuyên gia TT&PTCĐ khẳng định: “Mục tiêu tổng thể của chiến lược truyền thông là góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của các nhóm đối tượng chính; tăng cường đối thoại, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong lĩnh vực quản lý tổng hợp nguồn nước, phát triển đô thị trong mối quan hệ với BĐKH nhằm góp phần đạt mục tiêu chung của dự án”.

Hội thảo được nghe các chuyên gia truyền thông và phát triển cộng đồng (TT&PTCĐ) trình bày về Luật tài nguyên nước, vai trò của truyền thông, dự thảo chiến lược truyền thông và phát triển công đồng; cấu trúc dự thảo truyền thông, mục tiêu của chiến lược truyền thông.

Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu ảnh 3
Các đại biểu say sưa thảo luận, bổ sung chiến lược TT& PTCĐ
Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu ảnh 4
Điều phối viên quốc tế ông IAN WOOD: Điều tra ban đầu nhận thức của người dân không chỉ tiết kiệm chi phí trong thực hiện dự án mà còn có ý nghĩa tích cực trong chống BĐKH
Chiến lược truyền thông với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu ảnh 5
Ông Trần Đình Quang – Trưởng Đoàn Dự án IWMC Hà Tĩnh đề nghị đưa các đối tượng chính vào nhóm 6 (đối tượng truyền thông là các cơ quan báo, đài

Tại hội thảo, các đại biểu được chia làm 5 nhóm cùng nhau tham gia thảo luận, bàn bạc, điều chỉnh, sửa đổi 11 vấn đề liên quan đến cấu trúc và nội dung chiến lược truyền thông do các chuyên gia TT & PTCĐ soạn thảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast