Chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Hội LHPN Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban Gia đình - Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá giai đoạn I và tham vấn định hướng giai đoạn II Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” của Chính phủ (Đề án 938).

Chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Thực hiện Đề án 938, thời gian qua, Hội LHPN và các ngành, lực lượng chức năng của tỉnh và các địa phương, đơn vị đã tổ chức thông tin, tuyên truyền với các hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng về các nội dung liên quan. Qua đó nâng cao nhận thức, giáo dục, vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ.

Các cấp hội đã thành lập, kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội với 31 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, 394 báo cáo viên cấp huyện, hơn 2.000 cộng tác viên.

Trong 5 năm thực hiện đề án (2017- 2021), thông qua đội ngũ báo cáo viên các cấp đã tổ chức 177 lớp tập huấn, 2.702 cuộc tuyên truyền cho hơn 250.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ về các nội dung, vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình, bình đẳng giới, kỹ năng chăm sóc trẻ, kỹ năng phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, các vấn đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em…

Chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật, Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phượng báo cáo kết quả triển khai Đề án trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2017- 2021.

Phát biểu tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã chỉ rõ một số khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp trong triển khai thực đề án thời gian tới như: Cần bố trí kinh phí thực hiện đề án; xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả; các ban, ngành phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em…

Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Việt Hà đánh giá cao các ý kiến tham luận tâm huyết và sâu sắc của đại biểu và đề nghị ban chuyên môn tiếp thu để thực hiện có hiệu quả đề án trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội thảo, Trưởng ban Gia đình - Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao các kết quả đạt được của Hội LHPN Hà Tĩnh trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan triển khai có hiệu quả đề án trong giai đoạn II.

Chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast