Chủ động ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, đảm bảo an toàn người và tài sản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công điện khẩn số 1042-CĐ/TU về việc chủ động đối phó với siêu bão số 14 (tên quốc tế là bão Haiyan).

>> Các địa phương tích cực, chủ động ứng phó với siêu bão bão số 14

Nội dung Công điện nhấn mạnh: Haiyan là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp, dự báo trong ngày 10/11 sẽ đổ bộ vào các tỉnh Miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh. Bí thư Tinh ủy yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 31/CĐ - UBND ngày 8/11 của UBND tỉnh.

Trưởng các đoàn công tác của tỉnh và các thành viên khẩn trương xuống các địa bàn được phân công phụ trách, nhất là những khu vực xung yếu để kiểm tra, đôn đốc, giúp cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai nghiêm túc công tác ứng phói với siêu bão Haiyan. Trước mắt, các địa phương chỉ đạo sơ tán nhân dân ra khỏi vùng dự báo tâm bão đi qua, các vùng có nguy cơ xẩy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt sâu, vùng có các hồ đập và tuyến đê xung yếu; chằng chống nhà cửa, trú sở cơ quan, trường học. bệnh viện...; kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn.

Người dân các xã vùng ven biển Cẩm Xuyên chủ động sơ tán người, tài tản để tránh bão. Ảnh: Hương Thành

Người dân các xã vùng ven biển Cẩm Xuyên chủ động sơ tán người, tài tản để tránh bão. Ảnh: Hương Thành

Bên cạnh đó, các địa phương, cơ sở phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn chủ động triển khai thực hiện phương án "4 tại chỗ"; ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhà nước và nhân dân. Phân công các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo các ban, ngành xuống tận thôn, xóm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp nhân dân triển khai các phương án ứng phó với bão.

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo ngành NN&PTNT, các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, thực hiện nghiêm ngặt quy trình vận hành các hồ chứa nước trên địa bàn; thường xuyên theo đõiiễn biến của thời tiết kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn để chủ động trong công tác điều tiết xả lũ các hồ chứa theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ du.

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, BCH BĐBP tỉnh chủ động bố trí lực lượng về các địa phương để giúp nhân dân sơ tán đến nơi an toàn, đồng thời phối hợp bảo vệ nhà cửa và tài sản của nhân dân, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo, động viên và tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình về giúp địa phương trong qua trình ứng phó và khắc phục hậu quả do bão Haiyan gây ra.

Sau bão, các ngành chức năng và các địa phương nắm chắc tình hình thiệt hại về người và tài sản, kịp thời có các giải pháp chỉ đạo khắc phục, nhất là hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng bị thiệt hại nhanh chóng ổn đinh đời sống, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast