Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra công tác PCLB tại Nghi Xuân

Sáng 5/10, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCH PCLB tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra công tác PCLB và khả năng ứng phó thiên tai của huyện Nghi Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đến kiểm tra tình hình trên tuyến đê Hội Thống và công tác phòng chống bão lụt của xã Xuân Hội. Xã Xuân Hội có 132 tàu thuyền, trong đó 18 tàu xa bờ hiện đã neo đậu an toàn; xã đã chủ động, có phương án di dời 314 hộ khi bão lũ có diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Không được chủ quan vì tình hình mưa bão còn nhiều diễn biến xấu.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Không được chủ quan vì tình hình mưa bão còn nhiều diễn biến xấu.

Tại cảng cá Xuân Hội, sau khi kiểm tra thực tế tình hình neo đậu của các tàu thuyền, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhắc nhở lãnh đạo huyện Nghi Xuân, xã Xuân Hội, các lực lượng chức năng, Đồn Biên phòng 160 về một số nhiệm vụ quan trọng để chủ động ứng phó với bão lụt. Đặc biệt là phải có phương án cụ thể, chủ động di dời dân, kêu gọi hết tàu thuyền neo trú tại các âu thuyền một cách an toàn. Mặc dù cơn bão số 6 đã suy yếu nhưng huyện không được chủ quan vì tình hình mưa bão còn nhiều diễn biến xấu.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Nghi Xuân cần nhanh chóng tập trung nhân lực, vật lực gia cố các đoạn đê xung yếu và khẳng định, tỉnh luôn quan tâm, đầu tư tốt cho công tác phòng chống bão lụt; đầu tư âu thuyền tránh bão cho huyện Nghi Xuân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast