Chữa hóc xương bằng… chửi

Đó cách mà là cụ Đoàn Văn Nhâm (95 tuổi) ở xóm Bắc Sơn, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn thường dùng để chữa cho bệnh nhân của mình. Chuyện nghe có vẻ ly kỳ và rất khó tin, nhưng theo lời kể của người dân địa phương nơi cụ Nhâm sinh sống và nhiều nạn nhân bị hóc xương, đó lại là sự thật.

Chuyện thật như bịa

Cụ Đoàn Văn Nhâm
Cụ Đoàn Văn Nhâm

Tuy đã ngoài cửu thập nhưng trông cụ Nhâm vẫn còn khoẻ mạnh, nước da đỏ au và rất minh mẫn. Cụ bảo: “Trước khi cha tui mất đã truyền lại bài thuốc này. Về nguồn gốc của bài thuốc gia truyền, thì ông nội cụ ngày đó chèo đò trên sông Hàn đã cứu sống một bà lão bị đuối nước. Cảm ơn cứu mạng, bà lão đã truyền cho ông nội cụ bài thuốc này".

- Từ lúc được truyền nghề đến nay cụ đã chữa khỏi cho bao nhiêu người?

Nhiều lắm! Con số là mấy tui nỏ nhớ.

- Nghe nói, cụ không dùng tay tác động vào bệnh nhân, cũng không dùng bất cứ loại thuốc nào mà chỉ dùng lời nói trực tiếp hoặc qua điện thoại mà chữa khỏi hóc xương, có đúng như vậy không?

Đúng! Có thể anh không tin nhưng đó là sự thật. Tui cũng không lý giải được việc mình làm. Nhưng, có một sức hút hay sức mạnh gì đó tác động vào tui. Những người hóc xương còn thở được liên hệ với tui là khỏi ngay. Hơn bốn chục năm hành nghề, tui chữa khỏi hết, chưa bó tay một trường hợp mô cả”.

Bà con xóm làng ai cũng ca ngợi cụ với một tấm lòng khâm phục, biết ơn và kính trọng. Ông Đoàn Hùng, một người hàng xóm cho biết: “Cụ Nhâm đã chữa khỏi cho hàng trăm người ở trong huyện và các huyện lân cận như: Nghi Lộc, Đô Lương, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu. Có những ca hóc nặng sắp chết như ông Văn Sơn ở chợ Bộng, xã Viên Thành (Yên Thành), vừa cáng đến sân, cụ chỉ nói vài câu là chiếc xương gà trong cổ ông Sơn trào ra. Thậm chí người đang sống ở Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc… bị hóc xương, điện thoại về cụ cũng chữa khỏi. Được cái, cụ Nhâm chữa bệnh không bao giờ lấy tiền, kể cả những thời cơm không có mà ăn, phải ăn khoai, ăn sắn cụ cũng từ chối. Cụ có cả thảy 8 người con, ai cũng thành đạt cả. Hiện nay tuổi cao nhưng cụ vẫn chữa bệnh cứu người. Nói về cụ Nhâm thì cả xã này ai cũng quý.”

Cách chữa độc đáo

Người đầu tiên chúng tôi tìm đến là anh Phạm Hùng, nhà ở xóm chợ, xã Hoa Thành. Anh Hùng tâm sự: "Cách đây 2 năm, tui còn ở Đài Loan, lúc ngồi nhậu với bạn bè dịp tết chẳng may hóc chiếc xương gà. Tui làm đủ trò không được, chiếc xương cứ chắn ngang họng đau điếng. Tui định đến bệnh viện nhưng thằng bạn ngồi cạnh bảo: "Tao biết ông này chữa hóc xương qua điện thoại như thần. Để tao điện về nhờ ông chữa cho rồi nhậu tiếp không cần đi viện. Nói rồi, nó rút điện thoại bấm: “Cháu có thằng bạn bị hóc xương gà ông chữa giúp nhé”. Tui vừa áp điện thoại vô tai bất ngờ nghe một tràng chửi. “Đồ chó chết, tham ăn cho lắm”, rồi cúp máy. Tui bực mình bỏ máy xuống thì đột nhiên cơm trong bụng dồn lên trào ra không kìm được. Chiếc xương cũng trào ra luôn. Khi đó tui mới phục cụ sát đất. Thằng bạn tui sống ở Mỹ bị hóc xương, điện thoại về cho cụ cũng khỏi trong vòng vài ba phút. Sau này, tui về đến tạ ơn nhưng đưa tiền cụ không lấy, cụ còn mắng cho, cụ chỉ nhận miếng trầu hay chai rượu thôi!".

Em Trần Huệ, người được cụ Nhâm chữa khỏi hóc xương
Em Trần Huệ, người được cụ Nhâm chữa khỏi hóc xương

Ca chữa thần kì mà nhiều người đến nay vẫn còn trầm trồ là trường hợp em Trần Huệ, học sinh lớp 9A trường THCS Nhân Thành (Yên Thành). Sau khi bị hóc xương, Huệ đau dữ dội, sưng cổ và khó thở. Cả nhà được độc cậu con trai nên ai cũng lo lắng, tức tốc đưa đến cụ Nhâm kêu cứu. Cụ chỉ tay chửi: “Tổ cha bay! Chiều cho lắm vào sinh hư, ăn cũng không lựa được xương, để tau vô lấy cái roi, quất cho biết mặt.”

Chờ một lúc không thấy cụ đâu, thì ra cụ đã lên gường nằm. Bố cậu bé sốt ruột nhìn đứa con mặt nhăn nhó vì đau. "Về đi! Nhớ đi thẳng về nhà" - cụ Nhâm ở trong nói vọng ra. Vừa bước ra khỏi sân, Huệ kêu lên: "Cha ơi xương xuống rồi.” Lúc đó rất đông người đến nhà cụ Nhâm, ai cũng phục sát đất, bảo cụ Nhâm chữa bệnh như thần. Cha con anh Hoà thì mừng hết chỗ nói, quay trở lại cảm ơn cụ rối rít. Cháu Trần Huệ nhớ lại: “Khi cụ chửi cháu tức lắm cảm giác nghẹn cổ. Khi quay người đi về là cổ đột nhiên dồi lên, dồi xuống, nuốt nước bọt liên tục và chiếc xương trôi xuống bụng.”

Ông Phan Thanh, Chủ tịch UBND xã Nhân Thành (Yên Thành) khẳng định: "Cách chữa hóc xương của cụ Nhâm đúng là lạ, nhưng cụ đã chữa khỏi cho rất nhiều người rồi, điều đó là sự thật chứ không phải tin đồn nhảm nhí! Cụ là người nhân từ, đức độ, cả xã này ai cũng biết!".

Anh Phan Văn Năng đang học tại một trường Đại học ở Mỹ cho biết: “Cách đây hai tháng tôi bị hóc xương cũng được cụ Nhâm chữa khỏi bằng cách gọi điện thoại. Tôi cũng không thể hiểu tại sao chữa bằng cách ấy mà lại khỏi? Không có cơ sở khoa học gì cả! Nhưng rồi tôi lại nghĩ, khả năng của con người là vô hạn, có thể làm nên những điều tưởng như không thể".

Với bài thuốc bí truyền, cụ Đoàn Văn Nhâm đã chữa khỏi cho hàng trăm người bị hóc xương. Hiện nay trong tủ của cụ còn lưu giữ hơn 600 trăm bức thư cảm ơn của những người đã được cụ chữa khỏi ở trong và ngoài nước.

Nhân đây, chúng tôi xin cung cấp số điện thoại cụ Nhâm để độc giả có thể liên hệ: 038.3631.809

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast