Chung tay lo Tết cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Trong nhịp điệu hối hả thi đua lao động sản xuất, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, các cấp chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp không quên dành sự quan tâm, chia sẻ với người nghèo, gia đình chính sách.

Với phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác chăm lo Tết, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng. Mặt trận và các đoàn thể tăng cường vận động nhân dân đóng góp xây dựng nguồn quỹ nhằm chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội trên địa bàn.

Chung tay lo Tết cho người nghèo ảnh 1

Vingroup trao hàng ngàn suất quà Tết cho người nghèo Hà Tĩnh

Để giúp gia đình chính sách, đối tượng có công với cách mạng đón tết đầm ấm hơn, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tỉnh đã trích ngân sách hơn 7,1 tỷ đồng để tặng quà và phân công các đoàn đến tận các gia đình thăm hỏi động viên.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Sơn cho biết, ngay sau khi có quyết định của tỉnh, Sở LĐTB&XH đã có văn bản hướng dẫn các địa phương rà soát, đối chiếu mức quà và tổ chức trao tặng tận tay đối tượng. Việc tổ chức tặng quà phải đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách và tổ chức chu đáo, kịp thời; công khai minh bạch về đối tượng, mức quà, số lượng quà (tiền mặt và hiện vật) trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện, thị cũng đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, bình quân 100-200 nghìn đồng/suất. Một số địa phương như Thạch Hà, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Đức Thọ đã trích ngân sách và huy động nguồn quỹ người nghèo từ 50-70 triệu đồng hỗ trợ người nghèo đón tết.

Chung tay lo Tết cho người nghèo ảnh 2

Công ty Máy tính Vạn Xuân tặng quà tết cho hộ nghèo ở Kim Lộc (Can Lộc).

Cùng với chăm lo quà tết cho gia đình chính sách, đối tượng người có công, hơn 1 tháng qua, công đoàn các cấp, ngành, đơn vị cũng tất bật với việc lo quà tết cho đoàn viên, CNVC-LĐ. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh cho biết, ngay từ tháng 12/2014, công đoàn tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở rà soát, lên danh sách những đối tượng đoàn viên công đoàn, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất hỗ trợ trong dịp tết. Dịp Tết Ất Mùi 2015, công đoàn cấp tỉnh đã tặng quà cho 690 đoàn viên với số tiền 337 triệu đồng; công đoàn cấp huyện, ngành tặng quà cho 2.600 đoàn viên với số tiền 893 triệu đồng. Đặc biệt, cũng trong dịp tết này, công đoàn các cấp đã hỗ trợ xây 8 mái ấm công đoàn cho 8 đoàn viên với tổng số tiền 192 triệu đồng.

Các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng tích cực chung tay chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Quỹ Thiện tâm - Vingroup, Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 4, Chi nhánh Viettel, Viễn thông Hà Tĩnh; các doanh nghiệp thuộc khối tài chính - ngân hàng trên địa bàn như: Agribank, Vietcombank, HDBank, VPBank, Techcombank, Bảo hiểm Nhân Thọ, Bảo Việt… cũng đã hỗ trợ, tăng quà tết, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Quan tâm tết cho người nghèo không chỉ là các tổ chức, cá nhân trong nước mà còn có sự chung tay của những người Việt Nam đang làm việc, học tập ở nước ngoài. Thực hiện chương trình “Đông ấm áp - Tết yêu thương”, Hội đồng hương Nghi Xuân tại Đài Loan đã trao tặng 90 suất quà trị giá 90 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn. Đây là những món quà hết sức có ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn, mang lại niềm vui cho những người thiệt thòi mỗi khi tết đến xuân về.

Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và sự chung tay của toàn xã hội chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, tin rằng mọi người, mọi nhà sẽ được đón tết an vui. Cả cộng đồng đã và đang đem đến một cái tết ấm áp ân tình dành tặng cho những người nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast