Chung tay tiết kiệm năng lượng từ thay đổi hành vi của các em học sinh

(Baohatinh.vn) - Vượt qua khuôn khổ của một hội thi, “Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường THCS” do Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh phối hợp Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức đã tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống.

Chung tay tiết kiệm năng lượng từ thay đổi hành vi của các em học sinh ảnh 1
Chung tay tiết kiệm năng lượng từ thay đổi hành vi của các em học sinh ảnh 2

Với hình thức sân khấu hóa các trò chơi, học sinh THCS được cung cấp kiến thức, vai trò của năng lượng đối với cuộc sống cũng như các biện pháp sử dụng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Với hình thức sân khấu hóa các trò chơi, học sinh THCS được cung cấp kiến thức, vai trò của năng lượng đối với cuộc sống cũng như các biện pháp sử dụng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, đặc biệt là điện. Theo đó, cần tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; ngắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị điện; sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện như tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh… một cách hợp lý; sử dụng các thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng như: đèn compact, đèn led, đèn tuýp gầy…

Em Nguyễn Thị Thanh Hằng - học sinh lớp 9B Trường THCS Thạch Trung cho biết: “Tham gia hội thi ý nghĩa này, chúng em được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về tiết kiệm năng lượng cũng như tiết kiệm điện. Từ đó, giúp chúng em có hành động đúng để bảo vệ nguồn năng lượng và môi trường sống”.

Chung tay tiết kiệm năng lượng từ thay đổi hành vi của các em học sinh ảnh 3

BTC trao giải nhất cho trường THCS Hưng Đồng

Thầy giáo Trần Hưng Quốc - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh khẳng định: “Đây là sân chơi bổ ích nhằm giúp giáo viên và học sinh nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích của năng lượng đối với cuộc sống con người, ý thức sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Mỗi thầy cô, học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, sẻ chia cùng người thân, cộng đồng chung tay tiết kiệm năng lượng vì lợi ích cộng đồng, vì màu xanh trái đất”.

Anh Nguyễn Mậu Hoài - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Không chỉ giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chương trình còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư. Ở một khía cạnh khác, ý thức tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng. Hội thi đã và đang được tổ chức rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh”.

Chương trình hướng tới đối tượng tiềm năng là các em học sinh

Chương trình hướng tới đối tượng tiềm năng là các em học sinh

Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều chương trình hiệu quả như: trường học chung tay tiết kiệm điện, thi đua gia đình tiết kiệm điện, hỗ trợ quảng bá, lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời... Qua đó, góp phần tích cực nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân, cộng đồng, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình và xã hội. Nhờ vậy, kết quả tiết kiệm điện 9 tháng đầu năm 2015 đạt 10.255.411 kWh, bằng 1,66% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast