Chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, chiều 20/9, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa bão số 10 vừa qua.

* Tại lễ phát động do cơ quan HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tích cực hưởng ứng nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do mưa bão.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Cán bộ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng HĐND tỉnh quyên góp ủng hộ người dân thiệt hại do bão số 10.

Được biết, trước những thiệt hại nặng nề đối với người dân do bão số 10 gây ra, cơ quan HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quyên góp ủng hộ tối thiểu mỗi người 2 ngày lương nhằm góp phần giúp đỡ đồng bào nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển qua Ban cứu trợ tỉnh để gửi tới người dân trong thời gian sớm nhất.

* Với tinh thần “tương thân tương ái”, Công an Hà Tĩnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa bão số 10 vừa qua.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kêu gọi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng ủng hộ mỗi người một ngày lương, tương ứng tổng số tiền quyên góp trên 500 triệu đồng. Ngay sau quyên góp, những suất quà có ý nghĩa sẽ sớm được trao tận tay người dân bị thiệt hại nặng.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Lực lượng công an giúp dân lợp lại nhà cửa sau bão

Được biết, trước, trong và sau cơn bão số 10 vừa qua, toàn lực lượng đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia các hoạt động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, thu hoạch mùa màng, khắc phục hậu quả sau bão. Sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả của những người chiến sỹ công an đã được cấp ủy, chính quyền và người dân ghi nhận, trở thành những hình ảnh đẹp.

Ngay trong lễ phát động, Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu toàn lực lượng vừa làm tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT vừa tiếp tục tham gia khắc phục hậu quả bão số 10, và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần làm ngay.

* Uỷ ban MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hỗ người dân bị thiệt hại do bão số 10. Với sự hỗ trợ tối thiểu một ngày lương, UBMTTQ tỉnh đã quyên góp được 15 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Ngoài ra, Ban Cứu trợ tỉnh cũng đã tiếp nhận sự hỗ trợ từ nhiều đoàn, doanh nghiệp từ Trung ương, các địa phương; UBMTTQ tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành quyên góp giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

* Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã đến giúp đỡ một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh khắc phục hậu quả bão số 10. Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn do thiên tai gây ra đối với các doanh nghiệp.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10
chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Ngoài ra, Sở KH&ĐT cũng đã đến trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ dân chịu nhiều thiệt hại trong bão số 10 vừa qua tại xã Kỳ Sơn.

Sau cơn bão số 10, xã Kỳ Sơn có 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, có 1.760/1.867 ngôi nhà bị tốc mái, ước tính tổng thiệt hại khoảng hơn 100 tỷ đồng. Cho đến nay, xã Kỳ Sơn vẫn chưa có điện, thông tin liên lạc chưa ổn định.

* Sau bão số 10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 3 gia đình có người thân không may bị tử vong trong lúc ứng phó với bão và tham gia khắc phục hậu quả.

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10
chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Hội Chữ thập đỏ trao tặng thùng hàng gia đình và suất quà 500 nghìn đồng cho các hộ dân bị thiệt hại ở xã Kỳ Nam.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Công ty TNHH Cocacola Việt Nam hỗ trợ người dân và các trường học tại Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên), Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) 300 thùng nước uống đóng chai Dasani, 200 thùng sữa Nutri Boost; chuyển 2.300 thùng gói bột lọc nước, với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng do Công ty TNHH P&G tài trợ cho 9 huyện, thị trong toàn tỉnh.

*Đoàn Thanh niên Bộ Công an vừa đến trao quà hỗ trợ người dân và các gia đình CBCS bị thiệt hại do bão số 10 tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh với số tiền 100 triệu đồng.

Tại địa bàn xã Kỳ Phong (Kỳ Anh) và phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh), đoàn đã thăm hỏi và trao 100 suất quà cho bà con nhân dân, mỗi địa phương 50 suất (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Đoàn trao quà tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh...

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

... và phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh

Đoàn cũng trao 25 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các gia đình CBCS Công an huyện Kỳ Anh (12 suất) và Công an TX Kỳ Anh (13 suất) bị thiệt hại sau bão.

Nằm trong chương trình, đoàn còn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, ủng hộ 20 triệu đồng cho gia đình thượng sỹ Nguyễn Văn Nam (ở xã Kỳ Thượng, thị xã Kỳ Anh, có nhà bị đánh sập), hiện đang công tác tại Đội Hỗ trợ tư pháp - Công an Thị xã Kỳ Anh; trao 5 triệu đồng ủng hộ trung úy Lê Tuấn Nghĩa (xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh, bố mẹ đều mất sớm) hiện là Đội phó Đội An ninh - Công an thị xã Kỳ Anh.

* Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” gồm các nhà hảo tâm từ Hà Nội đã tới trao tặng máy phát điện, máy lọc nước cho trường mầm non các xã Kỳ Phú, Kỳ Khang, Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh).

chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10
chung tay ung ho dong bao bi thiet hai do bao so 10

Tại các nơi đến thăm, nhóm thiện nguyện đã động viên, chia sẻ những khó khăn với ban giám hiệu nhà trường, đồng thời trực tiếp trao 3 máy phát điện (mỗi máy trị giá 15 triệu đồng), 3 máy lọc nước (mỗi máy trị giá 7 triệu đồng) cho các trường học.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa trong thời điểm sau bão, phần nào chia sẻ bớt được những khó khăn trước mắt cho các nhà trường, giúp các em có thể yên tâm đến trường trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast