Chung tay ủng hộ đồng bào vũng lũ

Cảm thông sâu sắc tổn thất về người và tài sản của đồng bào Miền Trung, trong ngày 20/10, các tổ chức, cá nhân trong nước đã về thăm hỏi và trao quà cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh).

>> Đồng bào cả nước lại hướng về miền Trung

>>Hà Tĩnh cần lắm những tấm lòng!

Tỉnh Đồng Tháp bước đầu hỗ trợ đồng bào miền Trung 574,8 triệu đồng, trong đó, 300 triệu đồng được trích từ từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh để ủng hộ đồng bào các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Số tiền trên sẽ được tỉnh Đồng Tháp chuyển qua Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và Quỹ PCLB của Bộ Công an để kịp thời góp sức giúp đỡ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trao hàng cứu trợ cho các xã vùng lũ ở Vũ Quang
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trao hàng cứu trợ cho các xã vùng lũ ở Vũ Quang

Với tinh thần tương thân, tương ái, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức đoàn đến cứu trợ 300 suất quà cho nhân dân các xã: Hương Minh, Sơn Thọ, và Thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang). Mỗi suất quà gồm: 2 thùng mì tôm, 10 kg gạo, 1 chiếc áo sơ mi và 200 nghìn đồng, tương ứng với số tiền 300 triệu đồng. Số quà này do Hội chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân cùng nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo trao quà cho gia đình có người bị thiệt mạng trong lũ ở Hương Sơn
Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo trao quà cho gia đình có người bị thiệt mạng trong lũ ở Hương Sơn

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cũng vừa tổ chức quyên góp được 60 triệu đồng từ các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. 50 triệu đồng trong số đó được trao cho UBMTTQ huyện Hương Sơn để phân bổ cho các xã bị lũ; 10 triệu đồng còn lại, Đồn hỗ trợ cho các gia đình có người bị thiệt hại ở xã Sơn Bằng và Sơn Thuỷ.

Với tinh thần tương thân, tương ái, Đoàn CB-CNV Công ty TNHH 1 thành viên Hạ tầng Sông Đà phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, huyện đoàn Đức Thọ đã về trao 500 suất quà t(tương đương 500 triệu đồng) cho bà con vùng lũ 2 ở xã Đức Quang và Đức La (Đức Thọ).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast