Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/11, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới lần thứ nhất - năm 2016”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương tới dự.

chung tay xoa bo bao luc doi voi phu nu va tre em gai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh – Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới ở Hà Tĩnh đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo; cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tập trung cao và đạt được những kết quả quan trọng; được Trung ương đánh giá một trong những tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước về thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu về bình đẳng giới.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 2 nữ ủy viên BTV Tỉnh ủy, 19 nữ ủy viên BTV cấp huyện, 98 nữ ủy viên BTV cấp xã. Tỷ lệ nữ giữ chức vụ trưởng, phó phòng thuộc sở ngành cấp tỉnh chiếm 14,5%, cấp huyện chiếm 13,8%; tỷ lệ nữ giữ chức vụ trưởng các đoàn thể chiếm 33%, phó đoàn thể chiếm 41%.

chung tay xoa bo bao luc doi voi phu nu va tre em gai

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ ngày càng tăng về quy mô, chất lượng; trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo được nâng cao, trong đó nữ tiến sỹ chiếm 21%, nữ thạc sỹ chiếm 35%, nữ có trình độ đại học chiếm 55%.

Phụ nữ ngày nay không chỉ là trụ cột trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, mà còn giữ vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, quản trị sản xuất kinh doanh. Hà Tĩnh hiện có 787 nữ giám đốc doanh nghiệp, 46.500 nữ chủ hộ kinh doanh (85% tổng số hộ kinh doanh toàn tỉnh) và hơn 6.000 mô hình kinh tế trong chương trình xây dựng nông thôn mới do phụ nữ làm chủ, trong đó có 2.520 mô hình có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm.

chung tay xoa bo bao luc doi voi phu nu va tre em gai

Lãnh đạo các địa phương trong toàn tỉnh ký kết giao ước thi đua thực hiện “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới”.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh – Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh kêu gọi tất cả mọi người cùng hành động xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp nhằm từng bước bảo đảm sự bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội tham gia và thụ hưởng; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016– 2020; tôn vinh các điển hình tiên tiến trong công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

chung tay xoa bo bao luc doi voi phu nu va tre em gai

Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng tháng hành động trên các tuyến đường chính của thành phố Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast