Có vùng áp thấp xuất hiện trên biển Đông, Bắc bộ vẫn mưa

Một vùng áp thấp đã xuất hiện trên khu vực phía bắc vịnh Bắc Bộ cần được chú ý theo dõi. Trong khi đó, trên đất liền khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa cả ngày và đêm...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực phía bắc vịnh Bắc Bộ lúc 1 giờ sáng nay có vị trí ở vào khoảng 20.0 - 21.0oN; 107 - 108oE nên ở bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cần chú ý theo dõi sự phát triển của vùng áp thấp này trong các bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm tiếp theo.

Trong khi đó, khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay được dự báo trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (20/8):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast