Con nghịch lửa gây cháy nhà

(Baohatinh.vn) - Sự việc trên xảy ra tại nhà anh Nguyễn Quang Đức và chị Phùng Thị Huyền (thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang).

Ngôi nhà của anh Đức giờ chỉ còn là bãi đất trống
Ngôi nhà của anh Đức giờ chỉ còn là bãi đất trống

Khoảng 11h hôm qua (20/12) trong lúc chị Huyền đang ru đứa em ngủ, thì người anh Thế Anh (SN 2000) nghịch lửa rồi đã châm vào rèm nhà gây cháy. Dù được chị Huyền phát hiện sớm nhưng do căn nhà làm bằng gỗ, nứa và lá cọ nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra khắp nhà.

Rất may, chị Huyền đã kịp thời bế 2 con chạy ra ngoài kêu cứu. Nhưng khi xóm làng chạy đến thì ngọn lửa đã ngoài tầm kiểm soát. Chỉ sau chừng 15 phút căn nhà và toàn bộ tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn

Được biết, vợ chồng anh Nguyễn Quang Đức (SN 1988) và chị Phùng Thị Huyền (SN 1990) cưới nhau được 5 năm và có 2 người con là Thế Anh (SN 2000) và Thế Quân (10 tháng tuổi). Hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải sống trong một ngôi nhà gỗ, lợp tranh tạm bợ. Anh Đức làm nghề buôn bán chanh, còn chị Huyền ở nhà chăm 2 con nhỏ và phụ giúp việc nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, nhân dân và chính quyền xã Đức Lĩnh đã tới chia sẻ, động viện với gia đình.

Ông Nguyễn Xuân Tịnh – Phó chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Chính quyền đã tặng gia đình anh chị một thùng hàng bao gồm nồi, chảo, quần áo ấm, chăn, thùng đựng nước .. và 500.000 tiền mặt. Ngoài ra, đại diện thôn cũng huy động hỗ trợ gia đình anh chị 40 kg gạo”.

Hiện gia đình anh Đức đang phải về ở nhờ nơi nhà bố mẹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast