Công đoàn ngành NN&PTNT góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/7, tại TP Hà Tĩnh, Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam phối hợp với LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện chương trình phối hợp, chỉ đạo hoạt động thời gian qua.

cong doan nganh nn ptnt gop phan nang cao hieu qua san xuat

Ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cho rằng các chương trình phối hợp đã phát huy hiệu quả cao, góp phần vào tăng trưởng của ngành NN&PTNT

6 tỉnh Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) đều có Công đoàn ngành NN&PTNT trực thuộc LĐLĐ các tỉnh với số lượng đoàn viên lên đến trên 25.800 người, dưới đó có 291 công đoàn cơ sở, trong đó 30 tổ chức công đoàn (trên 2.000 đoàn viên) trực thuộc Công đoàn NN&PTNT Việt Nam.

Thực hiện các quy chế và chương trình phối hợp đã ký kết, LĐLĐ các tỉnh đã chủ động triển khai các nghị quyết của ngành. Theo đó, chỉ đạo công đoàn ngành NN&PTNT và các đơn vị trong hệ thống công đoàn tổ chức ký kết các giao ước thi đua phục vụ sản xuất nông nghiệp; tổ chức các phong trào thi đua như: “lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “liên kết phục vụ nông nghiệp phát triển nông thôn”, chung tay xây dựng NTM”…

Thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động, đồng thời quan tâm, hỗ trợ công nhân viên chức lao động ngành NN&PTNT từ các quỹ, dự án, góp phần giảm tỷ lệ nghèo trong ngành. Quan tâm phát triển các nghiệp đoàn nghề cá, đặc biệt sau sự cố môi trường biển, LĐLĐ các tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp bám sát cơ sở, tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ tình hình.

cong doan nganh nn ptnt gop phan nang cao hieu qua san xuat

Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam trao quà ủng hộ 4 tỉnh sau sự cố môi trường biển

Đối với Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, bên cạnh phối hợp tuyên truyền, vận động và tổ chức phong trào thi đua yêu nước, đơn vị còn tham mưu với Bộ NN&PTNT tập trung nghiên cứu, lai tạo nhiều giống cây con mới, phục vụ bà con nông dân; nhân rộng các mô hình học tập kinh nghiệm. Riêng với nghiệp đoàn nghề cá, công đoàn ngành đã trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam trao quà hỗ trợ cho 4 tỉnh bị thiệt hại sau sự cố môi trường với tổng số tiền là 45 triệu đồng, trong đó, Hà Tĩnh 15 triệu đồng, các tỉnh còn lại (Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình), mỗi tỉnh 10 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast