Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh Đại hội nhiệm kỳ 2011- 2014

Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2011- 2014. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tham dự.

Nhiệm kỳ 2008 - 2011, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên phối hợp với chuyên môn vận động cán bộ đoàn viên tham gia học tập, quán triệt đầy đủ kịp thời các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn cấp trên.

BCH Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2014
BCH Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2014

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên, Công đoàn còn tổ chức tốt việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phối hợp tốt với chuyên môn tham gia tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. Đồng thời làm tốt công tác tham gia quản lý, tổ chức các phong trào hành động Cách mạng và thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền , lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức và các hoạt động xã hội luôn được công đoàn quan tâm.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã giới thiệu và đề nghị 3 đồng chí kết nạp vào Đảng, chuyển chính thức cho 2 đảng viên, giới thiệu đi học 9 đồng chí . Ban nữ công của Công đoàn hoạt động có hiệu quả, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Ủy ban kiểm tra và ban thanh tra nhân dân cũng đã thường xuyên giám sát, phát huy được vai trò của mình trong việc kiểm tra giám sát các hoạt động chuyên môn và công tác đoàn thể, việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, Công đoàn văn phòng UBND tỉnh luôn đảm bảo chế độ thu chi tài chính đúng quy định.

Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được, Công đoàn văn phòng UBND tỉnh trong nhiệm kỳ qua 3 năm liên tục được công đoàn viên chức tỉnh công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được nhận bằng khen của tổng liên đoàn lao động Việt Nam, liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn viên chức Việt Nam.

Đại hội lần này tập trung phân tích những tồn tại và hạn chế như: Hoạt động công đoàn nhìn chung còn nhiều thiếu sót, kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội công đoàn chưa cao, chế độ sinh hoạt định kỳ của các tổ công tác công đoàn chưa đều, chưa xây dựng được giải pháp để cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ đoàn viên.

Công đoàn văn phòng UBND tỉnh cũng đã đề ra những mục tiêu và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; xây dựng Đảng, cơ quan và Công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh hoạt động nữ công; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2011- 2014.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những thành tích mà Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý các đoàn viên công đoàn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cượng vị công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và nhiệm vụ chung của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast