Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có nhiều chuyển biến tích cực

Chiều 6/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2001-2010 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2011-2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

10 năm qua, Hà Tĩnh đã triển khai có hiệu quả Chương trình hành động vì trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình đề ra được triển khai thực hiện và đạt kết quả, trong 18 chỉ tiêu có 13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 10 chỉ tiêu đạt cao hơn so với bình quân chung của cả nước. Trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn theo hướng đảm bảo ngày càng đầy đủ các quyền cơ bản và nhu cầu trẻ em. Hội nghị cũng đã đánh giá những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm đã đạt được, những khó khăn, hạn chế và nêu ra nguyên nhân một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch, một số quyền trẻ em thực hiện chưa đầy đủ, tình trạng phân biệt đối xử, ngược đãi, bạo lực, xâm hại trẻ em vẫn còn,... để phân tích và đưa ra các giải pháp thực hiện.

Các cháu học sinh ở TP Hà Tĩnh múa, hát chào mừng hội nghị

Các cháu học sinh ở TP Hà Tĩnh múa, hát chào mừng hội nghị

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2011-2020 tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo cơ hội để trẻ em Hà Tĩnh phát triển bình đẳng và thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em, thông qua việc thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia chăm sóc và giáo dục trẻ em; xây dựng môi trường xã hội thân thiện với trẻ em; phát triển hệ thống phúc lợi xã hội phù hợp dành cho trẻ em, từng bước giảm thiểu sự bất bình đẳng về cơ hội phát triển giữa các nhóm trẻ, hạn chế trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, nhân cách và trí tuệ.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH

Tổng kết 10 năm, Bộ LĐTB&XH đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 7 cá nhân; UBND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời gian qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast