Công tác Đoàn và phong trào TTN đạt nhiều kết quả khá toàn diện

Ngày 14/7, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011, tới dự và chỉ đạo hội nghị có Trường ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa.

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công tác Đoàn và và phong trào Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2011 đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Các phong trào, hành động Đoàn trong thời gian tới cần phải gắn vào các hoạt động thực tiễn của địa phương.
Các phong trào, hành động Đoàn trong thời gian tới cần phải gắn vào các hoạt động thực tiễn của địa phương.

Theo đó, tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khởi động Năm Thanh niên 2011 và trao cờ giao ước thi đua cho các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc. Trong tuần khởi động, các huyện thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã trao gần 6.000 suất quà trị giá trên 700 triệu đồng, 510 chăn ấm, 205 áo ấm; thành lập 7 đoàn khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 người nghèo trị giá gần 100 triệu đồng; khởi công xây dựng 2 phòng ăn cho 2 trường Mầm non Đức Bồng và Đức Lĩnh (Vũ Quang), với tổng trị giá 100 triệu đồng,… Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ T.P Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi các hoạt động Hành trình về nguồn, mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn, tổ chức trọng thể lễ viếng, lễ truy điệu và an táng đồng chí Lý Tự Trọng tại T.P Hồ Chí Minh và quê hương,…

Tổ chức các mặt công tác và phong trào hành động của Đoàn như công tác tuyên truyền giáo dục đã quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Tổ chức nhiều cuộc thi, tìm hiểu, tuyên truyền giáo dục theo các chủ đề thu hút hàng vạn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn triển khai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trong 6 tháng đầu năm 2011, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có 150 đề tài nghiên cứu khoa học làm lợi gần 2 tỷ đồng; 10 chương trình, dự án phát triển kinh tế.

Các hoạt động Vì an sinh xã hội, phong trào Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, xung kích tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tổ quốc tiếp tục được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi được thực hiện theo các nội dung chương trình công tác năm học và sự chỉ đạo của Hội đồng Đội cấp trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast