Cung đường mại dâm xứ Voi gây nhức nhối xã hội!

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn các xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên), Kỳ Phong, Kỳ Bắc (Kỳ Anh) từ lâu đã trở thành “cung đường mại dâm xứ Voi” với đầy đủ màu sắc, cung bậc của loại hình tệ nạn xã hội này. Các cơ quan truyền thông đã tốn rất nhiều giấy mực, các lực lượng chức năng với nhiều giải pháp xóa bỏ, tệ nạn mại dâm nơi đây vẫn mặc nhiên tồn tại. Thậm chí, ngày càng công khai, lộ liều với đủ các ngón nghề, cách thức xứng tầm “kỹ nghệ”.

Cung đường mại dâm xứ Voi gây nhức nhối xã hội! ảnh 1

Vào với em anh ơi!.

Nháy chiếc đèn hiệu, giảm tốc độ ngó nghiêng, ngay lập tức chúng tôi nhận được lời đong đưa của hàng chục cô gái bên đường: “Vào với em anh ơi! Ngon, bổ, rẻ”. Chọn đại một quán “không cơm, không phở”, nghĩa là nó chẳng có một hoạt động kinh doanh gì, chúng tôi tấp xe vào. 2 cô gái ngay lập tức sà đến, rót ấm trà vào chiếc chén cáu bẩn mời khách rồi nhanh nhảu: Đi đi anh. Mụ chủ quán phốp pháp, mặt mày kẻ vẽ đậm như quan chèo thủng thẳng: Các chú chọn đi, em nó chiều. Trăm rưỡi.

Tôi được cô gái tên N. tầm 22, 23 tuổi nhưng trông già dặn, dạn dĩ dẫn vào 1 căn phòng phía sau. Thấy tôi lấy lý do giường chiếu bẩn nên không chịu cởi quần áo, lân la hỏi chuyện, N. đốp ngay: Anh muốn lấy thông tin về bọn em chứ gì. Em sống ở đây hơn 4 năm rồi, chi em cũng biết. Tôi giật mình ngạc nhiên, N. rành rẽ: Khách từ tốn có văn hóa có lẽ đã không lạc vào chốn này. Ở đây chỉ có thằng say và "hổ đói". Gặp là vồ lấy, hành hạ bọn em như sợ phí đồng tiền. Có mô văn nho như anh, nhìn ai mà nỏ biết.

Cung đường mại dâm xứ Voi gây nhức nhối xã hội! ảnh 2

Vì mối quan hệ cộng sinh nên hoạt động mại dâm ở đây được tổ chức tương đối bài bản

Nói rồi, N. rút chiếc điện thoại di động cảm ứng ra bấm nhoay nhoáy. “Đây này, thông tin về xứ Voi trên mạng đầy. Nhưng chưa ai viết được rằng: mại dâm nơi đây đã thực sự là một thứ nghề kiếm sống và được nâng tầm thành “kỹ nghệ”, tinh vi, “chuyên nghiệp” hơn rất nhiều”. Theo N. thì: Hiện tượng chủ quán mua bán người, lừa dối, ép đi khách là “xưa như Diễm”. Bây giờ, chủ quán với cave có mối quan hệ cộng sinh. Cave được trả lương tháng hẳn hoi, ít nhiều tùy theo nhan sắc. Ăn ở chủ bao, nói là phục vụ quán nhưng đi khách là chính. Thậm chí cô nào “hot” thì chẳng phải làm gì, chỉ ở lại quán như khách trọ lâu năm.

Ở cái xứ Voi này, hoạt động chứa mại dâm có 3 loại. Loại thứ nhất là những chiếc quán “không cơm, không phở” như quán của H. chủ yếu là để phục vụ “khách vãng lai” đi nhanh về sớm. Loại thứ 2 là các quán cơm, phở, giải khát phục vụ khách đường dài, nhất là cánh lái xe tải Bắc – Nam. Loại thứ 3 mới nổi gần đây và xem ra có xu hướng phát triển mạnh đó là các nhà nghỉ mi ni. Với nhà nghỉ, dù giá thuê phòng có cao hơn nhưng sạch sẽ và có vẻ an toàn. Đặc biệt, “giá cao” nên bà chủ có thể “điều gái xinh” cho khách lựa chọn. Vì thế, nhiều người là khách quen, rủ thêm bạn bè và nhiều khi họ nghỉ suốt đêm tại đó. Tuy nhiên, ít hôm lại có “bão”. Đó là đoàn xe chở mấy chục công nhân xa nhà tập kết. Đông nên các cô gái chẳng còn phân biệt được loại hình, cứ quán nào có nhu cầu là các cô lại có mặt.

Cung đường mại dâm xứ Voi gây nhức nhối xã hội! ảnh 3

Đến bao giờ, tệ nạn mại dâm mới được xóa trên cung đường Quốc lộ ở xứ Voi này?

Vì mối quan hệ cộng sinh nên hoạt động mại dâm ở đây được tổ chức tương đối bài bản. Những quán nào không có điều kiện nuôi “nhân viên” hoặc “quá tải” thì có thể “điều” gái từ quán khác đến phục vụ. Mức ăn chia thường là 50/50. Còn dịch vụ thì quán tính thêm. Trừ bà chủ, người nhà ra, các cô gái đến từ các vùng quê khác đều là gái bán dâm. Bán dâm ở đây được biết đến là một thứ nghề kiếm tiền và các cô gái xác định được điều đó trước khi tìm đến. “Em quê ở Quảng Bình, đã có chồng, con nhưng li dị. Cần tiền, biết vùng đất này có hoạt động mại dâm nên em tìm người đưa ra đây làm. Trừ chi phí ăn ở, tháng có khi kiếm được hơn chục triệu đồng. Ở quê mần chi ra” - N. bộc bạch.

Một điều thể hiện tính “chuyên nghiệp” là các cô gái và chủ chứa đều biết khá rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình và những chế tài nghiêm khắc của pháp luật. Vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào, nếu bị bắt quả tang họ đều chối đây đẩy: Đây là lần đầu. Túng quá, thấy khách có nhu cầu nên phục vụ. Gái bán dâm không tố cáo chủ chứa và ngược lại. Vì thế, các cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn trong điều tra, xử lý.

Cung đường mại dâm xứ Voi gây nhức nhối xã hội! ảnh 4

Cánh xe tải đường dài thường nghỉ ngơi tại đây và nhiều người trong số họ là khách mua dâm quen thuộc.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Lê Viết Đường - Đội trưởng Đội CSĐT TP về TTXH Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Tình hình mại dâm trên địa bàn thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, phức tạp. Đặc biệt là hiện tượng các nhà nghỉ tư nhân có hoạt động mại dâm. Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa bắt quả tang, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoài, chủ nhà nghỉ Hoài Thương về hành vi “Chứa mại dâm”. Mặc dù nhà nghỉ này có nhiều biểu hiện chứa chấp mại dâm, đã có “thương hiệu” và công an đã đưa vào tầm ngắm nhưng khi bắt quả tang, đối tượng vẫn cứ leo lẻo là “lần đầu”. Đó là chưa nói, gái bán dâm bị xử lý hành chính, đẩy đuổi từ Cẩm Xuyên thì dạt sang địa bàn Kỳ Anh, sẽ lại tiếp tục hoạt động”.

“Bắt cóc bỏ đĩa”, khi mà chưa có một giải pháp căn cơ, tổng thể thì cuộc chiến chống tệ nạn mại dâm, xóa bỏ cung đường sung sướng xứ Voi còn lắm gian nan. Đến bao giờ, tệ nạn mại dâm mới được xóa trên cung đường Quốc lộ ở xứ Voi này vẫn là một câu hỏi không dễ trả lời?!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast